+Aa-
    Zalo

    Cụ bà hơn 80 tuổi tặng 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ bà hơn 80 tuổi cùng gia đình vừa ủng hộ 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh,ủng hộ sự nghiệp phát triển của giáo dục.

    Cụ bà hơn 80 tuổi cùng gia đình vừa ủng hộ 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, chung tay góp sức ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

    Ngày 6/10, ông Trần Dũng Long, Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tại hội nghị Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ quản lý ngành giáo dục về giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020-2025 được tổ chức vào ngày 4/10 vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận số tiền ủng hộ của gia đình cụ Vũ Thị Lật (ngoài 80 tuổi) ở xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường với số tiền ủng hộ là 5 tỷ đồng và một đơn vị khác ủng hộ số tiền là 2 tỷ đồng.

    Cụ bà hơn 80 tuổi tặng 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

    Theo ông Long, đây là số tiền ủng hộ lớn khi lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mới khởi động chương trình chung tay góp sức ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

    Dự kiến tháng 11 tới đây, tỉnh sẽ tổ chức một chương trình vận động ủng hộ Quỹ trên quy mô toàn tỉnh.

    Cũng tại hội nghị Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ quản lý ngành giáo dục về giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020-2025, đại diện Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay góp sức ủng hộ, tài trợ để xây dựng Quỹ.

    "Tôi kêu gọi và mong rằng các quý vị luôn đồng hành cùng Hội – Quỹ Khuyến học của tỉnh vì sự nghiệp trồng người. Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mà còn chính là sự đầu tư cho phát triển tỉnh nhà. Đề nghị Hội - Quỹ các cấp tiếp tục tuyên truyền vận động để mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội – Quỹ để mọi người tiếp tục chung tay, quan tâm tham gia ủng hộ, góp sức nhiều hơn nữa”, ông Vũ Việt Văn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

    Ông Đỗ Ngọc Quang – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, trước yêu cầu về kinh phí ngày càng lớn cho sự phát triển giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, để hỗ trợ một phần kinh phí cho các nhà giáo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên học sinh, sinh viên, người lao động có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học trong toàn tỉnh, ngày 29/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung điều lệ hoạt động của Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc.

    Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng. Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được hình thành từ nguồn tự tạo vốn trên cơ sở vận động, quyên góp, tài trợ của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Nguồn thu này được công khai và bảo toàn vốn.

    Theo Quy định quản lý Quỹ, ngoài tài trợ theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân, nguồn thu của Quỹ từ lãi các khoản tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ dùng để chi: 40% cho công tác khuyến học, 30% cho công tác khuyến tài, 20% cho công tác xây dựng xã hội học tập, tối đa 10% cho hoạt động quản lý Quỹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-hon-80-tuoi-tang-5-ty-dong-cho-hoi---quy-khuyen-hoc-vinh-phuc-a341634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan