+Aa-
    Zalo

    Cư dân bán đảo Crimea dùng gậy đánh hạ máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Chính quyền Nga cho biết khoảng 10 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên bán đảo Crimea chỉ trong ngày 4/6.

    Trang tin Avia-pro đưa tin, một cư dân của thành phố Sevastopol  trên bán đảo Crimea đã tự tay đánh hạ một chiếc máy bay không người lái (UAV) bằng gậy. Thông tin này mới đây đã được công bố bởi Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev thông qua ứng dụng Telegram.

    Ông Razvozhaev không tiết lộ chi tiết về vụ việc mà chỉ đề cập rằng "một người dân Sevastopol đã tự mình đánh hạ một chiếc quadrocopter bằng phương tiện ngẫu nhiên”. Một số nguồn tin khác cho biết chiếc quadrocopter đã bị vô hiệu hóa bằng một "cú ném gậy".

    cu dan ban dao crimea dung gay danh ha may bay khong nguoi lai
    Một mảnh vỡ của các máy bay không người lái tấn công Crimea hôm 4/6. Ảnh: Telegram

    Trong khi đó, theo Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov, 5 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trong đêm trên bán đảo và 4 chiếc đã buộc phải hạ cánh vì bị chặn bằng phương tiện tác chiến điện tử. Ông Aksyonov thông tin thêm rằng, một trong những chiếc UAV bị phá hủy đã rơi xuống thành phố Dzhankoy ở phía Bắc bán đảo khiến một ngôi nhà và một ô tô bị hư hại.

    Theo lãnh đạo bán đảo Crimea, một chiếc máy bay không người lái khác chưa phát nổ đã được phát hiện ở nhà của một cư dân, khoảng 50 người đã phải sơ tán khỏi khu vực trước khi chiếc máy bay bị vô hiệu hóa.

    “Không có thương vong hoặc người bị thương do cuộc tấn công qua đêm. Tôi yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn thông tin đáng tin cậy”, ông Aksyonov trấn an người dân.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, bán đảo Crimea - nơi Hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân đã thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các máy bay và xuồng không người lái đến từ hải quân Ukraine.

    Một tuần trước, 6  máy bay không người lái đã bị đánh chặn bằng tác chiến điện tử hoặc bị bắn hạ trên bán đảo. Vào đầu tháng 5, ít nhất 10 UAV đã nhắm mục tiêu vào thành phố cảng Sevastopol nhưng cuộc tấn công đã bị lực lượng Nga đẩy lùi.

    Phương Uyên(Theo RT và Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-ban-dao-crimea-dung-gay-danh-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-a577745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan