+Aa-
    Zalo

    Cư dân châu Á hết lời tán dương ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa ĐT Nhật Bản trong lượt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

    ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng trận hòa lịch sử 1-1 trước đội tuyển Nhật Bản ngay trên sân đối thủ.

    Mặc dù kết quả này không làm cải thiện thứ hạng của ĐT Việt Nam nhưng đây rõ ràng là trận đấu đáng khen của đội bóng của HLV Park Hang-seo.

    du luan chau a het loi khen ngoi dt viet nam cam hoa nhat ban 01
    ĐT Việt Nam gây ấn tượng khi cầm hòa ĐT Nhật Bản. Ảnh: VFF

    Chứng kiến trận đấu này, hãng tin 163 (Trung Quốc) lên tiếng khen ngợi ĐT Việt Nam: "Trước đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam đã áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá tốt. Họ chỉ có một pha dứt điểm trong hiệp 1 nhưng lại vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, sang hiệp 2, họ đã để đối thủ gỡ hòa.

    Thực tế, đây mới là lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup. Vì vậy, việc họ xếp cuối bảng không phải là điều bất ngờ. Thế nhưng, họ đã thu hoạch không ít kinh nghiệm và lập nên kỷ lục. Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở giai đoạn này và họ cũng có lần đầu tiên không thua trước Nhật Bản".

    Hãng tin Nanmuxuan (Trung Quốc) giật tít: "Đội bóng mạnh nhất châu Á bị đội tuyển Việt Nam cầm chân".

    Bài báo viết: "Đội tuyển Nhật Bản đã chắc chắn có vé dự World Cup và chủ động tung ra sân đội hình dự bị nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, trận hòa này là đáng khen với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

    Dù đội tuyển Việt Nam xếp cuối bảng nhưng họ vẫn được xem là "chú ngựa ô". Ngay trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba World Cup, họ đã tạo nên hàng loạt kỷ lục mới. Việc giành 4 điểm không phải là quá tốt nhưng đội bóng này vẫn là kẻ thách thức lớn với các đội bóng hàng đầu châu Á".

    Tờ Sohu mượn chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo để phê bình ĐT Trung Quốc: "Trước đối thủ quá mạnh, đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục trình diễn lối chơi không hợp mắt với nhiều người. Trong cả trận đấu, họ chỉ tung ra đúng một cú dứt điểm về phía khung thành của Nhật Bản.

    Thế nhưng, nói người lại nghĩ tới mình. Với việc ĐT Việt Nam chọc thủng lưới Nhật Bản, ĐT Trung Quốc đã trở thành đội bóng duy nhất không thể ghi bàn trước đại diện xứ Mặt trời mọc. Đó là thành tích rất đáng xấu hổ".

    Nhiều CĐV khắp châu lục cũng đã gửi lời chúc mừng đến Những chiến binh sao vàng.

    “Các bạn giữ tinh thần chiến đấu như vậy nhé. Chúc đội tuyển Việt Nam sẽ có được thành công trong tương lai. Là một cổ động viên của Đông Nam Á, tôi cảm thấy tự hào về trận hòa này của ĐT Việt Nam. Lời chúc mừng từ Indoneisa”, tài khoản Doki Komi viết trên trang ASEAN FOOTBALL.

    "Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước Nhật Bản. Một màn trình diễn đáng tự hào của bóng đá Đông Nam Á", một CĐV từ Myanmar bình luận.

    "Về mặt chiến thuật, đây là trận đấu hay nhất của đội tuyển Việt kể từ khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh. Chiến thắng trước một Trung Quốc rệu rã hồi tháng 2 cũng không ấn tượng bằng màn trình diễn hôm nay. Ở Đông Nam Á lúc này có lẽ chỉ Việt Nam mới đủ đẳng cấp để thi đấu được như vậy trước Nhật Bản", một CĐV khác nêu quan điểm.

    "Chúc các bạn may mắn. Hôm nay các bạn đã chơi tốt. Cố gắng hơn nữa trong tương lai nhé”, một CĐV Nhật Bản bày tỏ.

    Trong khi đó, cựu danh thủ Nhật Bản, Keisuke Honda (hiện đang là HLV đội tuyển Campuchia) không khỏi thất vọng: "Tôi nghĩ rằng mình không thể ngủ được vì trận hòa đáng thất vọng này. Tôi thực sự rất thất vọng với màn trình diễn của toàn đội".

    Truyền thông Nhật Bản cũng không thể hài lòng với màn thể hiện của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

    Tờ Nikkansports có bài viết: "Đội tuyển Nhật Bản kết thúc vòng loại World Cup 2022 với trận hòa trước đội cuối bảng là Việt Nam".

    Bài viết đưa ra chênh lệch giữa 2 đội trên bảng xếp hạng FIFA, khi ĐT Nhật Bản đang xếp thứ 23, còn ĐT Việt Nam chỉ xếp thứ 98 (thấp nhất trong số 12 đội tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022), đồng thời cho rằng một trận thắng trên sân nhà là điều mà những người hâm mộ Nhật Bản mong đợi, ngay cả khi HLV Hajime Moriyasu đã có 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

    Thế nhưng, trong hiệp 1, Samurai xanh còn để ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước. Mãi tới hiệp 2, khi các trụ cột vào sân, Nhật Bản mới có được bàn thắng gỡ hòa do công của trung vệ Yoshida.

    "Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã không thể làm hài lòng 44.600 CĐV trên khán đài", bài viết cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-chau-a-het-loi-tan-duong-dt-viet-nam-cam-hoa-nhat-ban-a532696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan