+Aa-
    Zalo

    Cu Đông Vlog gây chú ý với những video mang đậm chất Quảng Nam và bén duyên với con đường kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cu Đông Vlog được biết đến là người sáng tạo nội dung hài hước, sở hữu lượng người theo dõi lớn trên MXH. Bên cạnh đó anh còn có niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh, với tâm huyết mong muốn đem những sản phẩm chất lượng và uy tín nhất cho bà con Quảng Nam nói riêng và khách hàng trên toàn quốc nói chung.

    a5

    Được biết, tên thật của anh là Bùi Bình Đông, sở hữu nickname Facebooker Cu Đông Vlog, anh bắt đầu bén duyên với nghề làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ đợt dịch covid (2019), trước đó anh là một tài xế lái xe du lịch suốt gần 10 năm, được đi khắp đó đây, tiếp xúc với nhiều người,… Cuộc sống của anh đã thay đổi khi quay trở về quê hương trong giai đoạn cách ly xã hội. Trong thời gian này, anh chơi đùa cùng con gái với những trò chơi đậm chất tuổi thơ, và từ đó suy nghĩ ra, tại sao mình không quay video lại để chia sẻ những thước phim này? Đó cũng chính là cơ duyên dẫn anh đến với con đường sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

    a6

    Hiện tại kênh Tiktok của anh đã có hơn 190 nghìn người theo dõi và 2 triệu lượt thích, trang Fanpage “Cu Đông Vlog” cũng đạt 549 nghìn người theo dõi. Các video xoay quanh những câu chuyện về cuộc sống đời thường giản dị và những câu chuyện tiếu lâm hài hước được anh kể lại bằng giọng Quảng “đúng chất”, với lối diễn xuất gần gũi tự nhiên theo phong cách diễn như không diễn đã đem lại sự giải trí đầy thích thú cho cộng đồng Việt.

    a7

    Không chỉ là Người sáng tạo nội dung, anh Đông còn được biết đến với con đường kinh doanh Cao Tỏi ĐenNinh Thuận” và “Sâm Ngọc Linh

    Trước khi bắt tay vào kinh doanh Sâm Ngọc Linh, anh là đại diện Thương mại của Công ty Thuỷ Sản 1980 với sản phẩm tâm huyết Cao Tỏi Đen Ninh Thuận (đây là loại thảo dược phòng ngừa và hỗ trị điều trị các vấn đề ruột, gan cho tôm được điều chế hoàn toàn từ Tỏi Đen Ninh Thuận).

    Chia sẻ về hành trình này, anh tiết lộ sản phẩm kinh doanh bắt nguồn từ phía gia đình bên nhà vợ, đa số là nuôi tôm, thế nên anh thấu hiểu những câu chuyện đằng sau công việc nuôi tôm của bà con rất khổ cực, họ phải đối mặt như việc điều chỉnh lượng thức ăn hoặc lựa chọn những phương pháp chăm sóc tôm tốt hơn.

    Đồng thời, mong muốn của anh không chỉ dừng lại ở việc mang lại cho người tiêu dùng những con tôm sạch và thực phẩm an toàn. Đằng sau đó là một khát vọng lớn hơn, giải quyết vấn đề đầu ra cho nông sản Việt Nam, hỗ trợ cộng đồng nông dân phát triển bền vững.

    Song song với đó, anh đã thành công trong việc sử dụng nền tảng online để kinh doanh, nhờ vào sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình của mọi người, sau một khoảng thời gian nhất định, anh đã thu về với số lượng đơn bán ra sản phẩm Tỏi Đen lên tới hàng ngàn đơn hàng trong nước.

    a8

    Ngoài ra, việc kinh doanh Sâm Ngọc Linh không chỉ là hành trình chinh phục trên thị trường mà còn là sự dành tâm huyết không ngừng của anh. Một trong những lo lắng nhất là hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều Sâm Ngọc Linh giả, được bán tràn lan trên cộng đồng, gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng và thành quả thương hiệu Quốc Bảo của Việt Nam. Vì vậy, với tâm huyết lấy lại sự uy tín Quốc bảo Sâm Ngọc Linh của quê hương mình và cam kết đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, anh đã quyết định tham gia và Cổ phần vào Công ty CP Dược liệu Trà Linh, từ đó đồng sáng lập nên thương hiệu Sâm Ngọc Linh NOÀNG SÂM.

    Nhắc đến cái tên "NOÀNG SÂM", anh chia sẻ rằng: “Ban đầu, ý định đặt tên là "Nàng Sâm", nhưng do giọng địa phương Quảng Nam đọc thành "Noàng", nên chúng tôi đã quyết định giữ nguyên thành Noàng Sâm, một phần vừa làm tôn lên thương hiệu bản sắc văn hóa địa phương và vừa thể hiện tính chân thành trong kinh doanh”.

    Nhắc đến thương hiệu, anh đã có cổ phần hơn 250 cây 1 tuổi và mới đây đã gieo thêm 1000 hạt giống mới, tất cả được trồng tại Nóc Măng Lùng, Thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Anh sẵn sàng hy sinh trang Fanpage gần 550 nghìn người theo dõi chỉ để chiến đấu với Sâm Ngọc Linh giả, bảo vệ Quốc Bảo Việt Nam là Sâm Ngọc Linh. “Việc kinh doanh Sâm Ngọc Linh không hề thuận lợi, bởi người tiêu dùng đã bị lừa quá nhiều, nhưng đó cũng là một thách thức lớn đồng thời cũng là cơ hội, bởi Cây ngây thì không sợ chết đứng, cứ thật thà, uy tín, chất lượng thì mới bền vững được”, anh Đông bộc bạch cho hay.

    a9

    Bên cạnh đó cùng với việc thấu hiểu về giá trị Sâm Ngọc Linh, và thấu hiểu về mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng không phải ai cũng có thể bỏ ra số tiền lớn để sử dụng Sâm Ngọc Linh. Vì thế, anh đã đề xuất Công ty tạo ra những sản phẩm để mọi người có mức thu nhập khác nhau đều có thể mua được, cụ thể là chia nhỏ từng ngách của sản phẩm như: Trà lá Sâm Ngọc Linh 100%, Sâm Ngọc Linh xay nhuyễn, Chai chiết Sâm Ngọc Linh, Rượu Sâm Ngọc Linh... Với giá chỉ từ 160.000 đồng đến vài trăm ngàn là có thể mua để sử dụng, mục tiêu mà anh hướng đến là giá phải phù hợp với mọi người dân Việt và chất lượng phải cam kết 100% từ Sâm Ngọc Linh.

    a10

    Đối với anh Đông, đến với mạng xã hội cũng là một cái duyên, may mắn của anh. Nhờ sự yêu thích và tình cảm mọi người dành cho kênh đã giúp anh có thể giải quyết được bài toán marketing cho doanh nghiệp. Việc kinh doanh thuận lợi, anh Đông đã có cuộc sống thoải mái hơn, cũng như chăm lo được những người thân xung quanh mình.

    Chia sẻ những dự định trong thời gian tới, anh Đông đặt kỳ vọng Sâm Ngọc Linh NOÀNG SÂM trở thành thương hiệu uy tín, chất lượng 100%, không chỉ phục vụ cho người tiêu dùng Việt ở mọi tầng lớp mà còn phục vụ cho khách nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc,… đưa thương hiệu vươn ra thế giới.

    Có thể nói rằng, anh Đông đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu uy tín trong cộng đồng mạng xã hội, không chỉ cống hiến đam mê với nghề mà nhiều người còn đánh giá anh rất giản dị, chân thành biết chăm lo cho gia đình,... Và cái tên Cu Đông Vlog sẽ là một nguồn cảm hứng để giúp nhiều bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, nỗ lực phát triển bản thân hơn. Chúc anh luôn thành công trong những dự định sắp tới của mình!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dong-vlog-gay-chu-y-voi-nhung-video-mang-dam-chat-quang-nam-va-ben-duyen-voi-con-duong-kinh-doanh-a600395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan