+Aa-
    Zalo

    Cụ ông mang 81.600 đồng tiền xu nặng 225kg đi gửi tiết kiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cụ ông 81 tuổi Ira Keysđến từ Slaton, Texas (Mỹ) đã khiến các nhân viên ngân hàng phải sửng sốt khi gửi tiết kiệm bằng 81.600 đồng xu nặng 225 kg t

    (ĐSPL) - Cụ ông 81 tuổi Ira Keys đến từ Slaton, Texas (Mỹ) đã khiến các nhân viên ngân hàng phải sửng sốt khi gửi tiết kiệm bằng 81.600 đồng xu nặng 225 kg tiền xu.
    Theo tin tức trên Daily News, các nhân viên ngân hàng đã hết sức ngạc nhiên khi thấy một cụ ông đến gửi tiết kiệm với hàng chục xô tiền xu, nặng hơn 225 kg. Ông chở tiền đến ngân hàng trên chiếc xe bán tải của mình và nói đùa rằng những xô tiền xu nặng tới mức "gần như đã phá vỡ các lò xo" trên xe.

    Cụ ông Ira Keys đã tiết kiệm những đồng xu đầu tiên từ cách đây gần 70 năm.

    Nhân viên ngân hàng đã phải dành hơn một giờ để thống kê. Kết quả thật đáng kinh ngạc khi số tiền xu lên đến 81.600 đồng với tổng trị giá là 816 USD.
    Cô Kari Lewis, trưởng chi nhánh ngân hàng cho biết đây là giao dịch kì lạ nhất mà cô từng thấy. Cô chia sẻ: "Chúng ta ai cũng coi thường mấy đồng xu nhỏ bé. Khi nhìn thấy nó dưới đất, hầu như ai cũng nghĩ là "Ôi dào, nhặt chúng lên làm gì". Do đó, việc cóp nhặt từng xu trong hàng chục năm qua của ông cụ quả thật đáng nể phục"
    Ông Ira Keys nghe theo lời khuyên của cha mình và bắt đầu tiết kiệm tiền xu từ năm 17 tuổi. Ông cho biết: "Cha tôi nói với tôi rằng con muốn làm gì thì làm nhưng hãy nhớ tiết kiệm tiền bạc. Từ năm 1952, năm mà tôi bắt đầu tiết kiệm tiền xu, kinh tế của tôi không được khá giả lắm. Vậy nên tôi quyết định tiết kiệm tới từng đồng lẻ một và thói quen đó được duy trì đến tận bây giờ".

    81.600 đồng xu nặng 225 kg đã khiến cho các nhân viên ngân hàng mất một giờ để thống kê.

    Đáng ngạc nhiên khi đây không phải là tất cả số tiền xu mà ông Ira tiết kiệm được. Ông tiết lộ rằng mình có khoảng 1 tấn tiền xu và đang dự định xây một căn phòng riêng để chứa chúng. Ông nói mình sẽ không ngừng tiết kiệm: "Đó là một thói quen của tôi và thói quen thì thường rất khó bỏ".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-mang-81600-dong-tien-xu-nang-225kg-di-gui-tiet-kiem-a80230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan