+Aa-
    Zalo

    Cục trưởng Cục Điện ảnh nói gì vụ Bùi Lan Hương được đề cử vai chính, nhận giải vai phụ?

    (ĐS&PL) - Thông tin Bùi Lan Hương được đơn vị sản xuất đăng ký tranh giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính nhưng lại đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thu hút sự chú ý của không ít khán giả.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, tại bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra ở Đà Lạt, Bùi Lan Hương đã vượt qua 2 đối thủ năng ký là Hạnh Thúy (Tro tàn rực rỡ) và Kim Oanh (Người vợ cuối cùng) để giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai Khánh Ly trong phim Em và Trịnh.

    Sau lễ trao giải, thông tin Bùi Lan Hương vốn được đơn vị sản xuất đăng ký tranh giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính nhưng lại đoạt giải Nữ diễn viên phụ đã gây xôn xao dư luận.

    Sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả trên một số diễn đàn về phim ảnh. Có khán giả cho rằng, việc thay đổi như vậy khiến giải thưởng trở nên thiếu bằng bằng cho các diễn viên khác.

    cuc truong cuc dien anh noi gi khi bui lan huong duoc de cu vai chinh nhan giai vai phu
    Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến việc này, báo Dân Trí dẫn thông tin từ ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch) cho hay, việc đăng ký phim dự thi, đăng ký các thành phần sáng tạo tham gia giải cá nhân hiện nay do các đơn vị sản xuất gửi đăng ký, mà chưa có xác nhận của đạo diễn phim.

    "Nhà sản xuất không phải là người trực tiếp xây dựng, chỉ đạo trong suốt quá trình tạo ra phim nên họ không thể hiểu ai là diễn viên chính, ai là diễn viên phụ. Khi chấm, Ban giám khảo thấy rằng, Bùi Lan Hương chỉ xứng đáng giải Nữ diễn viên phụ nên trao giải này", ông Vi Kiến Thành nói.

    Cũng theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, đơn vị này sẽ rút kinh nghiệm cho những liên hoan phim lần sau, trong giấy đăng ký phải có chữ ký xác nhận của đơn vị sản xuất phim và cả đạo diễn, để thống nhất các thành phần phim.

    Trong khi đó, báo Dân Việt đưa tin trên trang cá nhân, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh của phim Em và Trịnh viết: “Việc đăng ký dự thi là trách nhiệm của nhà sản xuất. Tuy vậy, có lúc nhà sản xuất không nắm rõ các vị trí trong đoàn phim, đặc biệt là không hiểu rõ việc phân chia diễn viên chính, phụ nên dẫn đến trường hợp trên".

    XEM THÊM: My Demon chiếm top 1 Netflix vượt mặt Tết Ở Làng Địa Ngục

    Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giải thích thêm, trong phim Em và Trịnh, nhân vật nam chính là Trịnh Công Sơn do hai diễn viên thủ vai là Avin Lu và Trần Lực, nhân vật nữ chính là Michiko do Akari Nakatani thủ vai. Các diễn viên còn lại đều là vai phụ, gồm Hoàng Hà (Dao Ánh) và Bùi Lan Hương (Khánh Ly).

    Thế nhưng, vai diễn của Bùi Lan Hương quá nổi bật nên khiến mọi người đều chú ý đến nhân vật này. Vấn đề lớn hơn của sự việc này là sự không thống nhất về các khái niệm khi đăng ký thông tin giữa nhà sản xuất và ban tổ chức các giải thưởng.

    cuc truong cuc dien anh noi gi khi bui lan huong duoc de cu vai chinh nhan giai vai phu11
    Bùi Lan Hương vào vai Khánh Ly trong phim Em và Trịnh. Ảnh: VietNamNet

    Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, ngay cả tại Hollywood, ở mỗi giải thưởng, các nhà sản xuất sẽ bàn bạc chiến lược để phim của họ đạt được nhiều giải nhất có thể, trong đó có việc xem xét liệu một diễn viên trong phim nên tranh ở hạng mục chính hay phụ, tùy theo đối thủ của các hạng mục là ai…

    “Tôi mong rằng, các giải thưởng điện ảnh ở Việt Nam khi gửi bảng đăng ký, xin hãy mô tả cụ thể các đề cử thay vì ghi chung chung, để các nhà sản xuất có thể đăng ký đúng. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất hãy tham vấn đạo diễn về việc đề cử cho các vai chính, phụ trong phim", đạo diễn phim Em và Trịnh bày tỏ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-truong-cuc-dien-anh-noi-gi-vu-bui-lan-huong-duoc-de-cu-vai-chinh-nhan-giai-vai-phu-a601269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan