+Aa-
    Zalo

    Cục Xuất bản đề nghị làm rõ 2 "cuốn sách" dạy làm giàu của Huấn "Hoa Hồng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Xuất bản – bộ TT&TT có văn bản đề nghị các sở TT&TT, cơ quan liên quan phối hợp, tìm hiểu và làm rõ 2 cuốn sách dạy làm giàu của Huấn "Hoa Hồng”.

    Cục Xuất bản – bộ TT&TT có văn bản đề nghị các sở TT&TT, cơ quan liên quan phối hợp, tìm hiểu và làm rõ 2 cuốn sách dạy làm giàu của Huấn "Hoa Hồng”.

    Huấn "Hoa Hồng" lên mạng quảng cáo "cuốn sách" dạy làm giàu. Ảnh: Giao thông

    Ngày 28/4, cục Xuất bản – bộ TT&TT đã có văn bản gửi tới các sở TT&TT, cũng như các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp làm rõ nghi vấn về việc sao in, phát tán qua mạng 2 sản phẩm của Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "Hoa Hồng”) là "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online".

    Cục đề nghị các sở TT&TT, đặc biệt là sở TT&TT TP.HCM phối hợp, tìm hiểu và làm rõ.

    Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết, sau đó, nếu có sai phạm: sản phẩm xuất bản trái phép (không thực hiện xuất bản, không qua nhà xuất bản hoặc cơ quan có thẩm quyền, không có quyết định xuất bản theo quy định) thì sẽ có hình thức xử lý.

    Cục Xuất bản cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có cơ quan về quản lý mạng xã hội để nếu như biểu hiện của Huấn là biểu hiện vi phạm pháp luật, lệch chuẩn về mặt văn hóa thì cần có các biện pháp để xử lý.

    Trước đó, tối ngày 20/4, trang Fanpage có tới hơn 800 nghìn người theo dõi của Huấn "Hoa Hồng" livestream (phát trực tiếp) giới thiệu về 2 "cuốn sách" do chính Huấn viết mang tên "Bí kíp kinh doanh online" và "Đệ nhất kiếm tiền".

    Bìa "cuốn sách" có in hình của Huấn "hoa hồng", bên dưới tên Nhà xuất bản SG. Huấn "hoa hồng" khẳng định "đang giúp hơn 5.000 người bán hàng kiếm được lợi nhuận khổng lồ". Giá bán công khai của 2 cuốn sách là 799.000 đồng.

    Theo thông tin Huấn chia sẻ trên mạng xã hội, toàn bộ số tiền bán sách được dùng để ủng hộ từ thiện.

    Ngoài bìa 2 cuốn sách Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online của “Huấn Hoa Hồng” ghi tên Nhà xuất bản S.G.

    Liên quan đến việc Huấn "Hoa Hồng" tung tin xuất bản sách dạy làm giàu, đại diện Cục Xuất bản, in và phát hành (bộ TT&TT) cho biết, đã nắm được thông tin ban đầu về sự việc này.

    Trước mắt, Cục Xuất bản, in và phát hành đã rà soát và thấy, trong danh sách các nhà xuất bản được cấp phép không có tên nhà xuất bản S.G như Huấn quảng cáo .

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-xuat-ban-de-nghi-lam-ro-2-cuon-sach-day-lam-giau-cua-huan-hoa-hong-a321363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan