+Aa-
    Zalo

    Giang hồ mạng Huấn "hoa hồng" bán "sách" dạy kiếm tiền: Cục xuất bản nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan việc Huấn "hoa hồng" quảng cáo trên mạng xã hội về "bộ sách" dạy kiếm tiền, Cục trưởng Cục Xuất bản in và phát hành cho biết, sách của Huấn là sách lậu.

    Liên quan việc giang hồ mạng Huấn "hoa hồng" quảng cáo trên mạng xã hội về "bộ sách" dạy kiếm tiền của chính tác giả này, Cục trưởng Cục Xuất bản in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sách của Huấn là sách lậu.

    Huấn "Hoa Hồng" giới thiệu hai "cuốn sách" dạy làm giàu trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

    Mới đây, tài khoản Facebook Huấn Hoa Hồng thông báo bán hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online”.

    Hai cuốn sách được quảng bá là “bao tâm huyết của Huấn… để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”, bán với giá 799.000 đồng.

    Liên quan vụ việc này, trao đổi trên báo Lao động, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) thì sách của Huấn là sách lậu.

    “Tôi sẽ cho người kiểm tra lại trên hệ thống đăng ký xuất bản để xem tên sách có trên hệ thống xuất bản chính thống không. Tuy nhiên, nhìn những thông tin ban đầu về cuốn sách thì tôi có thể nói phần đa đây là sách lậu, vì hiện nay không có Nhà xuất bản nào có tên là Nhà xuất bản SG.

    Ngày trước có Nhà xuất bản Văn hóa Sài Gòn nhưng hiện nay cơ quan này đã sát nhập với NXB văn hóa văn nghệ thành Nhà xuất bản văn hóa văn nghệ TP.Hồ Chí Minh", báo Lao động dẫn lời ông Nguyên cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 27/4, cũng trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo của Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và truyền thông) dẫn khoản a, điểm 2, điều 10 Luật xuất bản nghiêm cấm thực hiện hành vi "Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản", đại diện Cục Xuất bản, in và phát hành nói nếu vi phạm điều khoản này thì "bộ sách" sẽ bị tiêu hủy và chủ nhân sẽ bị xử phạt hành chính.

    Trong trường hợp nội dung sách có những vi phạm nghiêm trọng thì thậm chí chủ nhân còn có thể bị truy cứu theo Bộ luật hình sự. Nhưng vị lãnh đạo Cục Xuất bản, in và phát hành bước đầu nhận định "bộ sách" của Huấn "hoa hồng" chưa phải là xuất bản phẩm, mới ở dạng bản thảo. Vì vậy, việc Huấn "hoa hồng" quảng bá bán trên Facebook là "một dạng đưa thông tin lên mạng", đưa bản thảo lên mạng để khai thác kinh doanh. Do đó, thẩm quyền xử lý vụ việc là Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (bộ Thông tin và truyền thông).

    Tuy nhiên, Cục Xuất bản, in và phát hành cũng sẽ phối hợp Sở Thông tin và truyền thông địa phương tìm hiểu về việc sao in, phát tán qua mạng với hai sản phẩm trên, từ đó đưa ra phương thức xử lý phù hợp.

    Được biết, Huấn "Hoa Hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn, quê Yên Bái, từng bị phát hiện dương tính với ma túy, hai lần đi cai nghiện bắt buộc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-mang-huan-hoa-hong-ban-sach-day-kiem-tien-cuc-xuat-ban-noi-gi-a321196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan