+Aa-
    Zalo

    Cuộc phản công của Ukraine vào Kherson hứng thất bại

    (ĐS&PL) - Ukraine tăng cường các cuộc tấn công trên quy mô lớn dọc các điểm giao tranh với Nga, trong khi đó lãnh đạo Kherson khẳng định tình hình hoàn toàn được kiểm soát.

    Ngày 3/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này đang đẩy mạnh các cuộc phản công chống lại lực lượng Nga và tái kiểm soát các thị trấn mới ở một số khu vực.

    Ông Serhiy Gaidai, Thống đốc Lugansk, tuyên bố, quân Nga đã giành được một bệnh viện tâm lý ở thành phố Svatovo, một mục tiêu trên đường giành lại hai thành phố lớn Lysychansk và Sivierodonetsk.

    ukraine dat luc luong vu trang vao tinh trang san sang chien dau spl
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, ông Vladimir Saldi, một nhà lãnh đạo được Nga ủng hộ ở Kherson, cho biết, ở phía Nam, lực lượng Ukraine đã lấy lại thành phố Dudchany bên bờ Tây sông Dnipro.

    Dudchany nằm cách nơi quân Ukraine giành được đột phá khoảng 30km, cho thấy lực lượng nước này đã tiến khá xa xuống miền Nam.

    Đà tiến quân của Ukraine xuống miền Nam nhắm vào các tuyến tiếp tế và khoảng 25.000 binh lính Nga ở bờ Tây sông Dnipro. Ukraine đã phá các cây cầu chính bắc qua sông này, buộc quân Nga phải dùng cầu tạm.

    Tuy nhiên, cùng ngày, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo tỉnh Kherson, khẳng định "mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát" bất chấp những nỗ lực của Kiev nhằm giành lại khu vực này. Ông cũng cho biết các lực lượng của Ukraine đã tiến công theo phía Nam dọc sông Dnieper tới làng Dudchany trước khi "nhận thất bại nặng nề" trước Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

    Ông Kirill Stremousov thừa nhận Ukraine đã có thể tiến công vào sâu một chút nhưng hàng rào phòng thủ của khu vực vẫn hoạt động và "hiện nay, tình hình hoàn toàn được kiểm soát".

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thờixác nhận đã đẩy lùi cuộc tấn công, cho biết 400 quân nhân Ukraine, 43 xe tăng và 89 thiết bị quân sự đặc biệt đã bị loại bỏ ở khu vực Nikolayev-Krivoy.

    Cuộc tấn công của Ukraine diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký các hiệp định về việc sáp nhập các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cùng các khu vực do Nga kiểm soát như Kherson và Zaporozhye.

    Động thái trên được thực hiện sau khi 4 vùng lãnh thổ này bỏ phiếu với tỷ lệ đa số ủng hộ gia nhập Nga trong các cuộc trưng cầu ý dân từ 23 - 27/9.  Tuy nhiên, Ukraine và các nước phương Tây đã từ chối công nhận kết quả các cuộc trưng cầu ý dân, đồng thời khẳng định sẽ không bao giờ thừa nhận các khu vực này là một phần của Nga.   

    Mộc Miên (Theo RT, Swissinfo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-phan-cong-cua-ukraine-vao-kherson-hung-that-bai-a553105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan