+Aa-
    Zalo

    Cúp Rồng Tre lần đầu tiên tổ chức ngày hội biếm họa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong khuôn khổ giải thưởng Biếm hoạ báo chí cúp Rồng Tre, ngày hội Biếm hoạ sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM.

    (ĐSPL) – Trong khuôn khổ giải thưởng Biếm hoạ báo chí cúp Rồng Tre, ngày hội Biếm hoạ sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM.

    Giải Biếm hoạ báo chí – Cúp Rồng Tre đã được báo Thể thao văn hoá tổ chức đến lần thứ 4 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của từ các hoạ sĩ biếm chuyên nghiệp đến những cây bút mới. Năm nay, nhân lễ trao giải lần thứ tư, ban tổ chức đã quyết định nâng tầm giải thưởng bằng ngày hội Biếm hoạ để tạo ra một sân chơi thú vị cho các hoạ sĩ và công chúng, đưa biếm hoạ đến gần hơn với mọi người.

    Ngày hội biếm hoạ sẽ diễn ra từ 14h30 đến 20h ngày 6/4/2014 tại Cụm không gian nghệ thuật đương đại ứng dụng (3A Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM).

    Ngoài lễ trao giải Biếm hoạ báo chí Việt Nam 2014, nhiều hoạt động phong phú sẽ được tổ chức như: Triển lãm 140 bức biếm hoạ lọt vào chung kết giải Biếm hoạ Báo chí Việt Nam 2014, trình diễn nghệ thuật graffiti của nhóm hoạ sĩ Lê Hào, thi vẽ cho nhau, toạ đàm về biếm hoạ, phần biểu diễn của nghệ sĩ guitar Nguyễn Nho Trường Sa và ban nhạc.

    Cúp Rồng Tre có ngày hội biếm hoạ lần đầu tiên
    Tranh biếm họa dự thi của tác giả Trần Thanh Trung (CuaCon).

    Khái niệm biếm hoạ xuất hiện trên thế giới lần đầu tiên vào thế kỷ 16, các tác phẩm biếm hoạ được đăng trên báo chí từ năm 1827 và có lúc nó được người ta tôn vinh bằng câu nói: Báo chí mà không có biếm hoạ thì như cái mặt không có mũi.

    Trên hầu hết các tờ báo, biếm hoạ vẫn có vị trí nhất định dù khiêm tốn để châm biếm, hài hước những sự vật, hiện tượng đang diễn ra trong xã hội. Mặc dù chỉ chiếm một diện tích rất khiêm tốn trên trang báo, nhưng những bức biếm hoạ ấy rất có giá trị. Ở Đức, nơi biếm họa rất phát triển, những bức biếm họa lịch sử được trưng bày cực kỳ trang trọng trong những nơi quan trọng nhất của Chính phủ.

    Biếm họa đang rất phát triển, trên thế giới có họa sĩ biếm họa triệu phú đô-la, tranh của họ được đăng trên hàng ngàn báo và tạp chí khác nhau trên thế giới, được hàng trăm triệu người xem. Còn tại Việt Nam, biếm hoạ đã được giải thưởng báo chí quốc gia đưa vào hệ thống trao giải hàng năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cup-rong-tre-lan-dau-tien-to-chuc-ngay-hoi-biem-hoa-a27980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan