+Aa-
    Zalo

    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bất ngờ đã xảy ra khi Phương Mỹ Chi bị loại khỏi danh sách đề cử giải âm nhạc Cống hiến năm nay, dù trước đó BTC có đề cử giọng ca nhí trong bảng tham khảo.

    (ĐSPL) – Bất ngờ đã xảy ra khi Phương Mỹ Chi bị loại khỏi danh sách đề cử giải âm nhạc Cống hiến năm nay, dù trước đó BTC có đề cử giọng ca nhí trong bảng tham khảo gửi các phóng viên.

    Ban tổ chức giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014 của Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã có buổi họp báo thông báo công bố danh sách đề cử của giải với 7 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm hôm nay 18/3 tại Hà Nội.

    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến
    Buổi họp báo thông báo công bố danh sách đề cử giải Cống hiến.

    Sau khi tham khảo ý kiến của những phóng viên sẽ tham gia bầu chọn giải năm nay, BTC đã đưa ra danh sách đề cử cho các hạng mục. Danh sách đề cử này gần như phản ánh đầy đủ bộ mặt của âm nhạc đại chúng Việt Nam năm 2013 gồm:

    Đề cử Nghệ sĩ mới của năm: gồm 4 gương mặt có cá tính, trong đó Đức Hùng và Cát Tường, đều có bài hát đứng trong đề cử Bài hát của năm và có triển vọng là những singer-songwiter có chất lượng của thị trường nhạc Việt tương lai. Đinh Hương có những thành tựu đáng ghi nhận và được kỳ vọng là 1 trong 4 diva tương lai của nhạc Việt. Trúc Nhân có những bước trưởng thành đáng kể sau Giọng hát Việt 2013, tạo được 2 bài “hit” ĐôngBác làm vườn và con chim sâu với nhiều cá tính sáng tạo.

    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến
    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến dù là gương mặt nỗi bật.

    Với đề cử này, giọng ca nhí Phương Mỹ Chi không có mặt như bảng đề cử tham khảo trước đó của BTC gửi báo chí dù năm 2013, Phương Mỹ Chi từng đoạt giải Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất (Zing Music Awards), giải Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng (Mai vàng), có mặt trong đề cử Ca sĩ triển vọng (Làn sóng xanh). 

    Đề cử Bài hát của năm đặc biệt là toàn của những tác giả trẻ, bài hát có chất lượng nghệ thuật và tạo được ấn tượng đối với đời sống âm nhạc: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân), Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang và Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Cát Tường).

    Đề cử Album của năm, đặc biệt năm nay được xem là “bội thu” khi có khá nhiều album chất lượng và nhiều khám phá nghệ thuật: Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo - Hà Trần), Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm), Độc đạo (Tùng Dương – Nguyên Lê), Song hành (Ngô Hồng Quang), Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn) và Yêu (Năm Dòng Kẻ).

    Đề cử Chương trình của năm gồm: Cánh cung (Đỗ Bảo - Hà Trần),  Độc đạo (Tùng Dương – Nguyên Lê), Trần Mạnh Tuấn & Saigon Big Band - A New Year Celebration,  Cầm tay mùa Hè (Quốc Trung) và Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ).

    Đề cử Chuỗi chương trình của năm, đây là hạng mục mới của Âm nhạc Cống hiến lần 9-2014, gồm:  Bài hát Việt, Đồ Rê Mí Đôi (VTV), Luala Concert (Công ty DX), Giọng hát ViệtRock Storm (MobiFone).

    Đề cử Nhạc sĩ của năm gồm: Nguyên Lê, Đỗ Bảo, Quốc Trung, Phạm Hải Âu, Bảo Lan.

    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến
    Nhạc sĩ Quốc Trung.

    Đề cử Ca sĩ của năm: Tùng Dương, Trần Thu Hà, Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm.

    Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội (20h ngày 22/4). VTV - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Âm nhạc Cống hiến và truyền hình trực tiếp chương trình trao giải (trên kênh VTV6 hoặc VTV2). Chương trình nghệ thuật đêm trao giải sẽ được ê-kíp uy tín hàng đầu showbiz hiện nay thực hiện.

    Tiếp tục “truyền thống” công khai - minh bạch, năm nay BTC vẫn duy trì buổi kiểm phiếu công khai trước giờ trao giải tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 50 phóng viên của các Báo, Đài đang hoạt động trong mảng văn hóa nghệ thuật.

    Phương Mỹ Chi bị loại khỏi giải Cống hiến
    BTC kỳ vọng vào sự thành công của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014.

    Với sự công tâm của khoảng 100 phóng viên trên toàn quốc tham gia bình chọn, BTC kỳ vọng vào sự thành công của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014 và mong muốn giải thưởng sẽ luôn là người bạn đồng hành với những sáng tạo của nghệ sĩ, tôn vinh những con người đã hết lòng vì âm nhạc nước nhà.

    Hoàng Anh

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật điểm lại tin tức sao Việt 24h qua:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-bi-loai-khoi-giai-cong-hien-a26045.html
    Phương Mỹ Chi có thể sẽ bị cấm diễn

    Phương Mỹ Chi có thể sẽ bị cấm diễn

    (ĐSPL) - Theo Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt thì nhiều khả năng Phương Mỹ Chi sẽ không được cấp thẻ hành nghề để đi diễn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phương Mỹ Chi có thể sẽ bị cấm diễn

    Phương Mỹ Chi có thể sẽ bị cấm diễn

    (ĐSPL) - Theo Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt thì nhiều khả năng Phương Mỹ Chi sẽ không được cấp thẻ hành nghề để đi diễn.