Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Cụt hai bàn chân, thần đồng Brazil vẫn tâng bóng siêu như Messi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất chấp bị cụt cả hai bàn chân bẩm sinh nhưng cầu thủ nhí Gabriel Muniz vẫn khiến tất cả phải than phục với khả năng xử lý bóng tinh tế.

    (ĐSPL) - Bất chấp bị cụt cả hai bàn chân bẩm sinh nhưng cầu thủ nhí Gabriel Muniz vẫn khiến tất cả phải than phục với khả năng xử lý bóng tinh tế. Cậu nhóc 13 tuổi này vừa tới Hồng Kông, Trung Quốc tham dự sự kiện quảng bá cho VCK World Cup 2014.
    Cậu nhóc Gabriel Muniz đến từ Campos dó Goytacazes, Brazil, bị cụt hai bàn chân bẩm sinh là biểu tượng của nghị lực, quyết tâm và niềm đam mê phi thường. Ngay từ khi mới lọt lòng, Gabriel đã mắc phải căn bệnh thiếu chi hay còn gọi là Apodia. Cụ thể là hai bàn chân của cậu hoàn toàn không có. Tuy vậy Gabriel giàu nghị lực đã chập chững bước đi đầu tiên từ khi mới 10 tháng tuổi.
     Gabriel trổ tài tâng bóng tại Hồng Kông.
    Dù không có bàn chân như bạn bè cũng lứa nhưng Gabriel vẫn rất đam mê bóng đá và làm quen với trái bóng khi 8 tuổi và nhanh chóng được nhận vào đội bóng của trường. Đeo chân giả nên việc đi lại đỡ khó khăn hơn, nhưng khi chơi bóng, cầu thủ nhí người Brazil chỉ sử dụng đôi chân tật nguyền bẩm sinh.
    Nghị lực vượt khó và tài năng của Gabriel nổi tiếng không chỉ ở quê nhà. Năm 2012 cậu đã được CLB Barca mời tới sân Nou Camp để chơi bóng cùng các cầu thủ và giao lưu với các siêu sao trong đó có Lionel Messi.
    Sau đó Gabriel được tuyển vào Học viện đào tạo tài năng bóng đá ở Saquarema, Rio de Janeiro. Mới đây cậu nhóc 13 tuổi này vừa tới Hồng Kông, Trung Quốc tham dự sự kiện quảng bá World Cup 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cut-hai-ban-chan-than-dong-brazil-van-tang-bong-sieu-nhu-messi-a35092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan