+Aa-
    Zalo

    Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương day dứt điều gì nhất khi sắp bước sang tuổi 60?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang tuổi 60, ông Trần Văn Nam - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương không nghĩ bản thân vướng vào vòng lao lý; điều này khiến ông vô cùng day dứt, hối hận và gửi lời xin lỗi Tổng Bí thư, Đảng bộ, nhân dân Bình Dương.

    Sau hơn 10 ngày xét xử vụ án vụ án "thâu tóm" hai lô đất vàng tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cuối buổi chiều ngày 25/8, lần lượt 28 bị cáo trong vụ án được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

    Khi mà chỉ còn vài ngày nữa bước sang tuổi 60 nhưng bản thân lại vướng vòng lao lý khiến ông Trần Văn Nam - cựu Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương day dứt, ân hận nhất.

    cuu bi thu tinh uy binh duong day dut dieu gi nhat khi sap buoc sang tuoi 60
    Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tại phiên tòa sơ thẩm.

    “Vài ngày nữa là bước sang tuổi 60, bị cáo không nghĩ cuộc đời mình vướng vào vòng lao lý như này, bị cáo rất ân hận và gửi lời xin lỗi Tổng Bí thư, Đảng bộ, nhân dân Bình Dương”, ông Nam nghẹn ngào nói.

    Không những vậy, chỉ vì sự thiếu trách nhiệm, không kiên quyết đấu tranh với sai phạm, để cho những người là đồng chí, đồng đội vướng vào vòng lao lý hôm nay khiến cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đau xót.

    Theo trình bày của ông Nam, những người cấp dưới cũ là những người có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển của Sông Bé, Bình Dương. Trong bối cảnh quyết liệt đổi mới, mong muốn góp phần phát triển, vì lý do này, lý do khác, đã vướng vào pháp luật.

    Trong lời trình bày sau cùng, không chỉ xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho mình để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình, cựu Bí thư Bình Dương còn tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo khác, đặc biệt là những bị cáo là cán bộ tỉnh Bình Dương tuổi cao.

    Trước khi về chỗ, cựu Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cũng gửi lời cảm ơn TAND TP. Hà Nội đã tổ chức phiên toà văn minh, tạo nhiều niềm tin cho bị cáo về công lý, công bằng và thêm nghị lực để tiếp tục sống.

    cuu bi thu tinh uy binh duong day dut dieu gi nhat khi sap buoc sang tuoi 60
    Các bị cáo tại tòa.

    Tiếp đến, Bị cáo Trần Thanh Liêm (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) trình bày, với 40 năm tham gia công tác cống hiến cho địa phương, đến nay 38 năm tuổi Đảng, ông không nghĩ việc làm của mình lại dẫn đến vi phạm pháp luật.

    Ông Liêm mong tòa xem xét yếu tố động cơ, mục đích, bởi trong vụ án, ông không có gì khác hơn là thực hiện tốt trách nhiệm của mình.

    “Có thể do nhận thức pháp luật không đẩy đủ, tin vào các cơ quan tham mưu và yếu tố khách quan không nhận biết được việc làm của mình là sai. Qua phiên tòa này, bị cáo cũng mong tòa xem xét sai phạm của một số đồng phạm khác, nhất là các cựu cán bộ của tỉnh, ra phán quyết với mức án phù hợp, cho hưởng chính sách nhân đạo của Nhà nước để giúp họ sớm trở về đoàn tụ với gia đình”, ông Liêm trình bày.

    Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Văn Minh, cựu Chủ tịch Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương không xin gì cho bản thân mà xin cho con gái ruột Nguyễn Thục Anh.

    Nói về Nguyễn Thục Anh, ông Minh cho hay, con gái nghe theo mình, có vai trò thụ động, mờ nhạt, không đáng kể. Bị cáo mong toà cho con hưởng chính sách hình sự đặc biệt, được hưởng mức án thấp nhất.

    Ông Minh nói: “Tôi già yếu bệnh tật, tôi không xin gì cho bản thân, chỉ mong tòa xem xét cho các bị cáo khác được coi là đồng phạm với tôi”.

    Bị cáo Nguyễn Thục Anh giọng nghẹn ngào cho hay, từ tâm thức đến ý định chưa bao giờ tham ô tài sản không phải của mình. Dù đúng hay sai, bị cáo cũng mong được khắc phục hậu quả cùng với ba mình.

    Riêng bị cáo Nguyễn Đại Dương - con rể của ông Nguyễn Văn Minh trình bày ngắn gọn trong hơn 2 phút, xin giảm nhẹ cho vợ là bị cáo Thục Anh.

    Các bị cáo còn lại cũng lần lượt được đứng lên nói lời sau cùng; nhiều bị cáo đã bật khóc, ân hận trước những sai phạm của bản thân. Họ đều mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, cho hưởng khoan hồng.

    Chủ toạ Vũ Quang Huy cho hay, do tính chất phức tạp của vụ án, toà sẽ tuyên án vào 14h ngày 30/8 tới đây.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bi-thu-tinh-uy-binh-duong-day-dut-dieu-gi-nhat-khi-sap-buoc-sang-tuoi-60-a548959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan