+Aa-
    Zalo

    Cựu bí thư Trùng Khánh bị điều tra tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Tôn Chính Tài, cựu bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh, đang bị điều tra vì các cáo buộc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, Xinhua đưa tin hôm nay.

    Ông Tôn Chính Tài, cựu bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh, đang bị điều tra vì các cáo buộc vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, Xinhua đưa tin hôm nay (24/7).

    Ông Tôn Chính Tài được cho là nhân vật đang nổi lên của chính trường Trung Quốc, và có khả năng kế nhiệm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cho đến khi bị bất ngờ bị mất chức bí thư thành ủy hồi đầu tháng 7, VnExpress dẫn tin Xinhua cho biết.

    Ông Tôn Chính Tài, cựu Bí thư Trùng Khánh.

    Ông Tôn Chính Tài, 53 tuổi, là thành viên trẻ nhất trong Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc có 25 người. Tại thời điểm trúng cử vào Bộ Chính trị trong đại hội đảng nhiệm kỳ trước, ông Tôn là ủy viên trẻ tuổi nhất của cơ quan quyền lực nhất trên chính trường nước này.

    Để kế nhiệm Chủ tịch Tập Cận Bình, Tôn Chính Tài cần trở thành một trong 7 thành viên Thường vụ Bộ Chính trị trong kỳ đại hội đảng tiếp theo.

    Tuy nhiên, hồi tháng 2, ông Tôn bắt đầu gặp những chuyện không may. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc công bố về kết quả thanh tra toàn diện thành phố Trùng Khánh, và tuyên bố các lãnh đạo ở đây đã không thành công trong công tác "loại bỏ tàn dư độc hại" từ thời cựu bí thư Bạc Hy Lai.

    Trùng Khánh từng là cái tên xuất hiện liên tục trên các mặt báo khi ông Bạc Hy Lai, nguyên bí thư thành phố này, bị cách chức hồi năm 2012. Tiếp đó, ông Bạc bị truy tố và nhận án tù chung thân với nhiều tội danh trong đó tham nhũng, nhận hối lộ, lạm quyền.

    Giới quan sát nhận định, việc bị miễn chức bí thư Trùng Khánh và bị điều tra, ông Tôn đã mất cơ hội trở thành ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị trong lần đại hội tới.

    Tôn Chính Tài năm 1963, quê ở Sơn Đông, là Tiến sĩ Nông nghiệp. Ông Tôn từng giữ các chức Bộ trưởng Nông nghiệp, Bí thư tỉnh ủy Cát Lâm, Bí thư thành ủy Trùng Khánh (từ tháng 11/2012), báo VietNamNet đưa tin.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bi-thu-trung-khanh-bi-dieu-tra-tham-nhung-a197104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan