+Aa-
    Zalo

    Cựu cố vấn lâu năm của Tổng thống Trump bất ngờ bị bắt với 7 tội danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chiến lược chính trị Roger Stone, phụ tá lâu năm của Tổng thống Trump đã bị bắt ở Florida với 7 tội danh, trong cuộc điều tra của Công tố viên Robert Mueller.

    Nhà chiến lược chính trị Roger Stone, phụ tá lâu năm của Tổng thống Trump đã bị bắt ở Florida với 7 tội danh, trong cuộc điều tra của Công tố viên Robert Mueller.

    Nhà chiến lược chính trị Roger Stone – phụ tá lâu năm của Tổng thống Trump. Ảnh: RT 

    Văn phòng Công tố viên đặc biệt cho biết, ông Stone đã bị bắt tại nhà riêng ở Florida và xuất hiện trước tòa cùng ngày để đối mặt với 7 tội danh, gồm 1 tội danh cản trở tiến trình điều tra chính thức, 5 tội danh khai man và 1 tội danh mua chuộc nhân chứng. 

    Đây là động thái đầu tiên sau nhiều tháng của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang tiến hành điều tra  về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và liệu Tổng thống Trump và ê kíp của ông có cố tình cản trở công lý. 

    Ông Stone bị cáo buộc đã tìm kiếm các email có thể gây bất lợi cho những đối thủ của ông Trump từ trang WikiLeak "theo chỉ thị của một quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump" - cáo trạng nêu rõ.

    Mặc dù vậy, văn bản kể tội ông Stone lại không nói rõ quan chức trong chiến dịch tranh cử đó là ai.

    Ông Stone từng giữ vai trò cố vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump một thời gian ngắn hồi năm 2015. Stone sau đó rời khỏi vị trí này song vẫn tiếp tục đưa ra các lời khuyên đối với ông Trump nên được báo chí Mỹ gọi là "cố vấn không chính thức của tổng thống".

    Theo báo New York Times, sau khi trang WikiLeak công bố các email đánh cắp từ đảng Dân chủ, bao gồm cả việc đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân cho việc công thời còn làm ngoại trưởng Mỹ, ông Stone đã công khai lên tiếng ăn mừng, gọi người sáng lập WikiLeak Julian Assange là "anh hùng của tôi".

    Trong suốt thời gian dài vừa qua, giới chức Mỹ luôn cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, điều mà Moskva luôn bác bỏ là "vô căn cứ" và "bịa đặt".

    Bản thân ông Trump cũng phủ nhận mọi cáo buộc đồng lõa với người Nga, đồng thời tố cáo các công tố viên của ông Mueller gây sức ép với các cựu trợ lý của mình để nói dối về ông, chiến dịch tranh cử của ông và các thỏa thuận kinh doanh của ông. Ông cáo buộc các nhà điều tra liên bang và các quan chức cấp cao Mỹ đang xung đột lợi ích, và không đưa ra một bằng chứng thuyết phục nào.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-van-lau-nam-cua-tong-thong-trump-bat-ngo-bi-bat-voi-7-toi-danh-a260991.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan