+Aa-
    Zalo

    Cựu đại úy công an buôn "cái chết trắng" lãnh án chung thân

    (ĐS&PL) - Trần Văn Việt, nguyên đại úy công an móc nối với một người đàn ông buôn ma túy từ Lào về Việt Nam để kiếm lời.

    Ngày 24/3, TAND Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Trần Văn Việt (38 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, Nghệ An), Nguyễn Trọng Minh Quang (30 tuổi, ngụ TP.Vinh, Nghệ An) và Nguyễn Văn Khánh (28 tuổi, ngụ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Trong ba bị cáo trên, bị cáo Trần Văn Việt thời điểm bị bắt giữ đang là Đại úy công tác tại Công an huyện Quế Phong, Nghệ An.

    cuu dai uy cong an buon cai chet trang lanh an chung than

    Các bị cáo Nguyễn Trọng Minh Quang (trái), Trần Văn Việt (giữa) và Nguyễn Văn Khánh tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: PLO)

    Theo cáo trạng, sáng 13/9/2021, Việt bị tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) bắt quả tang khi đang điều khiển xe ô tô chở ma túy. Tang vật thu giữ dưới ghế lái chiếc xe do Việt điều khiển gồm 1 bánh heroin và 1kg ma túy dạng đá (ketamine).

    Việt khai nhận số ma túy trên mua của một người ở miền núi rồi mang từ xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) đi giao cho Quang và Hồ Bá Nam (không rõ nơi ở) thì không ngờ bị phát hiện.

    Mở rộng điều tra, công an bắt Quang và Khánh. Việt và Quang đã từng mua bán ma túy từ tháng 7/2020.

    Quang thỏa thuận mua của Việt 1kg ketamine giá 425 triệu đồng.Khi Việt có "hàng" thì Quang cử Khánh trực tiếp liên hệ với Việt để hẹn thời gian, địa điểm giao nhận "hàng".

    Cụ thể, tháng 7 và tháng 8/2020, Việt đã thực hiện trót lọt hai vụ mua bán 2kg ma túy với Quang. Theo phân công của Quang, Khánh mang số ma túy trên đi gửi xe khách vào miền Nam bán cho người khác.

    Cáo trạng truy tố Việt phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 3kg ketamine và 350,7 gam heroin, Quang và Khánh phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 3kg ketamine. Còn đối với Nam thì cơ quan CSĐT chưa đủ cơ sở kết luận Nam có liên quan đến tang vật một bánh heroin thu giữ từ Việt.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-uy-cong-an-buon-cai-chet-trang-lanh-an-chung-than-a532179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan