+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV đội tuyển số 1 châu Á nộp đơn ứng cử thay thể ông Park Hang-seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu HLV tuyển Iran Dragan Skocic đã nộp đơn xin ứng cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay cho ông Park Hang-seo.

    HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng thống nhất không gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa ông Park sẽ chỉ còn giữ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam đến hết tháng 1/2023.

    Thông tin trên gây bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam và dư luận bắt đầu đi tìm những cái tên có thể thay thế ông Park ngồi vào "ghế nóng", có thể kể đến HLV Kiatisuk của CLB HAGL, hay cựu HLV U19 Việt Nam Philippe Troussier.

    Phía VFF cũng được cho là đang tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng.

    Theo nguồn tin trên VTC News, Cựu HLV tuyển Iran Dragan Skocic đã nộp đơn xin ứng cử vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông Skocic vừa bị Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) sa thải hồi tháng 7 năm nay, ngay sau khi cùng đội tuyển quốc gia nước này giành vé dự World Cup 2022.

    cuu hlv doi tuyen so 1 chau a nop don ung cu thay the ong park hang seo 01
    HLV Dragan Skocic.

    Quyết định của FFIRI bị xem là trò đùa bởi họ lấy lí do rằng ông Skocic để thua 2 trong 3 trận cuối cùng dẫn dắt đội tuyển dù HLV này có tỉ lệ chiến thắng đến hơn 80%. Cụ thể, gần 2 năm dưới thời HLV Skocic, ĐT Iran thắng 15 trong số 18 trận. Họ kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup với 8 trận thắng, một hòa và một thua, có được 25 điểm, xếp trên Hàn Quốc (23 điểm). Trên BXH FIFA tháng 10/2022, ĐT Iran vẫn duy trì vị thế số 1 châu Á và xếp thứ 20 thế giới.

    Báo chí Iran cho rằng, nguyên nhân sâu xa khiến nhà cầm quân người Croatia mất việc là do sự bất ổn trong phòng thay đồ.

    Trong khi đó, tương lai của HLV Park Hang-seo sau khi chia tay ĐT Việt Nam cũng được dư luận quan tâm.

    Tờ Chosun của Hàn Quốc cho rằng sau những thành công ở đất nước hình chữ S, HLV Park Hang-seo sẽ rất được chú ý khi trở về Hàn Quốc với sự kỳ vọng ông sẽ tiếp tục thể hiện được tài năng cầm quân khi trở về quê nhà.

    Tuy nhiên, tờ báo Hàn Quốc cho rằng rất khó để ông Park dẫn dắt một đội ở K-League lúc này, bởi tháng 1/2023 là khoảng thời gian các CLB bắt đầu chuyến tập huấn mùa đông, do đó rất khó để ông Park có thể bắt tay vào công việc huấn luyện ngay sau khi rời Việt Nam.

    "Dù vậy, không loại trừ khả năng có một CLB ở Hàn Quốc sẽ ký hợp đồng với ông ngay trong tháng 1/2023. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, HLV Park Hang Seo đã cao tuổi. Có vẻ như ông muốn hướng tới đảm nhận một vai trò nào đó ở CLB tại giải K-League hoặc Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hơn là làm HLV chuyên nghiệp", tờ Chosun nhận định.

    cuu hlv doi tuyen so 1 chau a nop don ung cu thay the ong park hang seo 02
    HLV Park Hang-seo gặt hái được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam.

    5 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng là đội tuyển Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Chiến lược gia 65 tuổi cũng rất thành công với đội U23 Việt Nam khi giành hạng nhì U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD và 2 huy chương vàng SEA Games.

    AFF Cup 2022 cuối năm nay sẽ là giải đấu chính thức cuối cùng của HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-doi-tuyen-so-1-chau-a-nop-don-ung-cu-thay-the-ong-park-hang-seo-a554798.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan