+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thiệt mạng sau vụ ám sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin của đảng LDP cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời sau khi bị bắn gục giữa bài phát biểu tại thành phố Nara.

    Đài truyền hình Nhật Bản NHK mới đây trích nguồn tin từ Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cho biết, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã thiệt mạng sau vụ ám sát sáng 8/7. 

    cuu thu tuong shinzo abe qua doi
    Cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã thiệt mạng sau vụ ám sát ngày 8/7. Ảnh: Reuters 

    Được biết, khoảng 11h30 ngày 8/7, ông Abe đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi bị bắn gục giữa bài phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản. Thời điểm ấy, một nghi phạm đã được bắt giữ tại hiện trường. Danh tính người này được xác định là Yamagami Tetsuya, ngoài 40 tuổi, là một cựu quân nhân bảo vệ hải quân Nhật Bản.

    Phóng viên NHK thông tin, nghi phạm vẫn ở yên vị trí sau vụ nổ súng và không hề cố gắng chạy trốn. Các nhân viên an ninh sau đó đã nhanh chóng bắt giữ và khống chế đối tượng, đồng thời thu giữ một khẩu súng. 

    Cảnh sát cho biết loại loại vũ khí mà nghi phạm mang theo là một khẩu súng tự chế. Khai nhận với cảnh sát, đối tượng nói rằng anh ta cảm thấy bất mãn với cựu Thủ tướng Shinzo Abe nên đã tìm cách ám sát ông.

    Ít lâu sau khi được đưa vào bệnh viện, nguồn tin của Kyodo News cho biết ông Abe đã bị hôn mê sâu và trong tình trạng ngừng tim phổi. Dù đã được các bác sĩ tận tình chăm sóc, cựu thủ tướng Nhật Bản đã không qua khỏi. 

    Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Hỏa hoạn thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Tokyo, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị trúng 2 phát đạn, một phát vào ngực và một phát cổ. Hiện, cựu thủ tướng Nhật Bản đang trong tình trạng nguy kịch, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết các bác sĩ đang làm hết sức để cứu sống ông Abe.

    Ông Shinzo Abe (67 tuổi), thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản, có lẽ là chính trị gia nổi tiếng nhất của đất nước hiện nay, cả ở Nhật Bản và ở nước ngoài. Ông là nhà lãnh đạo của phe lớn nhất trong Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và vẫn giữ ảnh hưởng mạnh mẽ trong chính phủ mặc dù đã từ chức thủ tướng vào tháng 9/2020.

    Minh Hạnh (Theo NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-nhat-ban-shinzo-abe-thiet-mang-sau-vu-am-sat-a543909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan