+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Bush gửi tâm thư tới những người Mỹ từng phục vụ ở Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush mới đây đã lên tiếng về tình hình Afghanistan. Trong đó, ông cho biết ông đang theo dõi những diễn biến với nỗi buồn sâu sắc.

    Cuối ngày 16/8 (theo giờ Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã chính thức lên tiếng về tình hình ở Afhganistan. Được biết, ông Bush là người đã đưa quân Mỹ tới Afghanistan vào năm 2001 để lật đổ Taliban và đẩy lùi nhóm khủng bố al-Qaeda sau vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9.

    cuu tong thong bush1
    Cựu Tổng thống George W. Bush là người chỉ đạo đưa quân tới Afghanistan vào năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. Ảnh: Politico

    Theo đó, lên tiếng về diễn biến hiện nay ở Afghanistan, ông Bush cho biết "sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cho những người cần thiết trong thời điểm hiện tại". Bên cạnh đó, ông nói thêm rằng trái tim ông và cựu Đệ nhất phu nhân Laura Bush vô cùng "nặng nề" khi chứng kiến những gì người dân Afghanistan đang phải chịu đựng.

    Đồng thời cựu tổng thống Mỹ cũng gửi lời nhắn tới những người Mỹ từng phục vụ tại Afghanistan. Trong tuyên bố được đăng trên Trung tâm cựu Tổng thống George W. Bush, ông viết: "Nhiều người trong số các bạn đối mặt với vết thương chiến tranh, cả hữu hình và vô hình. Và một số anh chị em của các bạn đã hy sinh trong cuộc chiến chống khủng bố. Mỗi ngày, chúng tôi đều phải cúi mình trước những cam kết và lòng dũng cảm của các bạn. Các bạn đã tiêu diệt kẻ thù tàn bạo nhất và đẩy lùi al-Qaeda khỏi nơi trú ấn của chúng trong khi tiếp tục hỗ trợ xây dựng trường học, vận chuyển vật tư và  cung cấp dịch vụ y tế. Các bạn đã giữ nước Mỹ an toàn trước các cuộc tấn công khủng bố khác, cung cấp hai thập kỷ an ninh và cơ hội cho hàng triệu người, và khiến nước Mỹ tự hào. Chúng tôi cảm ơn bạn từ tận đáy lòng và sẽ luôn tôn vinh những đóng góp của bạn".

    Ông Bush thừa nhận trong thời điểm này thật khó để giữ được sự lạc quan. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh 2 vợ chồng ông vẫn sẽ giữ sự kiên định của mình như trước, nhận định: "Afghanistan cũng được tạo nên bởi những con người kiên cường, đầy sức sống. Gần 65% dân số là những người trẻ dưới 25 tuổi. Những lựa chọn mà họ sẽ đưa ra về cơ hội, giáo dục và tự do cũng sẽ quyết định tương lai của Afghanistan".

    Cuối tuyên bố, ông Bush kêu gọi mọi người cùng quyết tâm đoàn kết để giúp đỡ và cầu nguyện cho những người Afghanistan. 

    i-stand-squarely-behind-my-decision--defiant-biden-defends-withdrawal-from-afghanistan.mp4

    Tổng thống Joe Biden phát biểu về quyết định chấm dứt sự hiện diện của Mỹ ở Afghanistan. Nguồn: Guardian

    Minh Hạnh (Theo Bush Center)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-bush-dau-long-truoc-nhung-gi-dien-ra-o-afghanistan-a510468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan