+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi công chúng trước khi bị thẩm vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye bất ngờ lên tiếng xin lỗi công chúng Hàn Quốc khi đến văn phòng công tố để trả lời thẩm vấn các cáo buộc chống lại bà.

    Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye bất ngờ lên tiếng xin lỗi công chúng Hàn Quốc khi đến văn phòng công tố để trả lời thẩm vấn các cáo buộc chống lại bà.

    Hãng tin Yonhap cho hay, ngày 21/3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã xuất hiện tại Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul để trả lời thẩm vấn các cáo buộc xung quanh vụ bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil.

    “Tôi xin lỗi công chúng. Tôi sẽ phối hợp hết sức để trả lời thẩm vấn”, bà Park tuyên bố khi đến văn phòng công tố.

    Bà Park xuất hiện trước văn phòng công tố để thẩm vấn. (Ảnh: Reuters)

    Được biết, cụộc thẩm vấn cự Tổng thống Hàn Quốc có thể kéo dài tới khuya, với sự hiện diện của một luật sư biện hộ.

    Hãng tin Yonhap thông tin thêm, các công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn bà Park về nhiều nghi vấn, trong đó có chuyện bạn thân của bà là Choi Soon-sil “tống tiền” các công ty.

    Các công tố viên Hàn Quốc nghi ngờ, bà Park đã thông đồng với Choi Soon-sil “tống tiền” các tập đoàn Hàn Quốc, buộc họ đóng góp 70 triệu USD cho hai quỹ mờ ám để đổi lại những ưu đãi.

    Các phóng viên Hàn Quốc tập trung trước văn phòng công tố chờ đợi bà Park xuất hiện. Ảnh: Yonhap

    Một tỏng những có nhân liên quan đến bê bối trên là Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yon. Trước đó, “Thái tử” Lee bị bắt giữ và truy tố vì nghi ngờ đưa hối lộ cho bà Choi, nhằm gây ảnh hưởng tới bà Park trong quá trình sát nhập các công ty. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Samsung đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc trên.

    Trước khi bị phế truất, cựu Tổng thống Park Geun-hye liên tục bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến mình, đồng thời khẳng định bản thân bà không làm gì trái pháp luật. Tuy nhiên, sau ngày 10/3, Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất bà Park khỏi cương vị tổng thống và tước quyền miễn trừ thì thái độ của bà Park bắt đầu chuyển biến.

    Trong lịch sử của mình, bà Park Geun-hye là cựu tổng thống thứ 4 tại Hàn Quốc phải đối mặt với các cuộc thẩm vấn của các công tố viên. Ba cựu tổng thống trước đó đã bị thẩm phấn là: ông Roh Tae-woo, Chun Doo-hwan và Roh Moo-hyun. Trong đó, cựu Tổng thống Roh Moo-hyun đã tự sát hồi năm 2009 trong lúc có cuộc điều tra về cáo buộc thành viên gia đình ông chấp nhận một số quỹ trái phép.

    (theo Yonhap)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-park-geun-hye-xin-loi-cong-chung-truoc-khi-bi-tham-van-a184851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan