+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị kết án tù giam vì sai phạm khi tranh cử năm 2012

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tòa án Pháp mới đây đã kết án 1 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy do có hành vi vi phạm giới hạn ngân sách tranh cử trong cuộc bầu cử năm 2012.

    Ngày 30/9 (theo giờ địa phương), toà án Pháp đã kết án 1 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sau khi phát hiện ông vi phạm giới hạn ngân sách tranh cử trong cuộc cầu cử năm 2012. Trong đó, ông Sarkozy được cho là đã chi gần gấp đôi giới hạn ngân sách để tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2 của mình. 

    Được biết toà án cho phép cựu tổng thống thụ án tại nhà bằng cách đeo vòng đeo tay theo dõi điện tử. Cựu Tổng thống Sarkozy đã không có mặt tại toà án ở Paris vào thời điểm phán quyết được đưa ra. Tuy nhiên, theo luật sư đại diện Thierry Herzog, ông Sarkozy sẽ kháng cáo. 

    cuu tong thong phap
    Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Getty 

    Vào năm 2012, ông Nicolas Sarkozy đã tranh cử cùng ứng viên tổng thống của đảng Đảng Xã hội François Hollande. Trong thời gian này, một loạt các chiến dịch tranh cử xa hoa theo phong cách Mỹ đã khiến chi phí tranh cử của ông tăng lên nhanh chóng tới ít nhất 42,8 triệu euro (49,7 triệu USD), gần gấp đôi giới hạn ngân sách được quy định ở mức 22,5 triệu euro. 

    Ông Nicolas Sarkozy là cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Pháp bị kết án tù. Đây là bản án thứ 2 trong năm của ông Sarkozy. Trước đó, vào tháng 3/2021, trong một vụ việc khác, ông Nicolas Sarkozy bị kết án tù với 3 năm tù, trong đó 2 năm được hưởng án treo, với tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực. 

    Các cuộc điều tra pháp lý đối với ông Nicolas Sarkozy vẫn chưa kết thúc, Viện công tố Pháp vẫn đang xem xét các khoản tài trợ bị cáo buộc là bất hợp pháp từ Libya cho chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2007 của ông.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-phap-sarkozy-bi-ket-an-tu-giam-vi-sai-pham-khi-tranh-cu-nam-2012-a514860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan