+Aa-
    Zalo

    Đã có những VĐV thể thao thiệt mạng vì căng thẳng quân sự Nga - Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có những mất mát khi hàng loạt VĐV thể thao Ukraine gác lại sự nghiệp để cầm súng ngăn chặn chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

    Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) vừa thông báo về sự ra đi của 2 cầu thủ Ukraine trong cuộc xung đột vũ trang từ Nga.

    Hai cầu thủ này là Vitali Sapylo và Dmytro Martynenko, đã bỏ mạng với lý do liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

    da co nhung vdv the thao thiet mang vi chien su nga ukraine 01
    Vitali Sapylo (trái) và Dmytro Martynenko.

    Sapylo là thủ môn 21 tuổi thuộc đội trẻ của CLB hạng ba Karpaty Lviv, đã gia nhập quân đội Ukraine. Anh là chỉ huy xe tăng tham gia chiến đấu và đã hy sinh khi bảo vệ thủ đô Kiev hôm thứ Sáu tuần trước.

    Trong khi đó, Dmytro Martynenko, 25 tuổi, cựu cầu thủ của FC Gostomel, đã bỏ mạng cùng gia đình khi ngôi nhà của anh trúng bom từ quân đội Nga. Martynenko vốn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhì Ukraine mùa trước và cũng là Vua phá lưới của giải đấu.

    Martynenko từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhì Ukraine mùa trước. Anh cũng chính là Vua phá lưới giải đấu và được nhiều đội bóng mạnh săn đón. Tuy nhiên, sự nghiệp đang lên của anh đã mãi mãi không còn.

    "Chúng tôi rất đồng cảm với nỗi đau của gia đình, bạn bè và đồng đội của hai cầu thủ trẻ Ukraine là Vitali Sapylo và Dmytro Martynenko. Họ là những cầu thủ bóng đá đầu tiên được báo cáo đã qua đời trong cuộc chiến này. Hãy yên nghỉ", trang Twitter của FIFPRO viết.

    da co nhung vdv the thao thiet mang vi chien su nga ukraine 02
    Đồng nghiệp tiếc thương cho Yevhen Malyshev.

    Ngoài ra, vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp Yevhen Malyshev cũng thiệt mạng khi đang chiến đấu. Tài năng thể thao 20 tuổi này là thành viên của tuyển trẻ Ukraine nhưng anh đã gác lại sự nghiệp thể thao để phục vụ trong quân đội.

    Liên đoàn trượt tuyết Ukraine đã xác nhận cái chết của anh. Trong khi đó, Liên đoàn trượt tuyết Quốc tế cũng gửi lời chia buồn: "Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về sự mất mát của cựu vận động viên người Ukraine Yevhen Malyshev (19 tuổi). Anh đã qua đời trong tuần này khi phục vụ trong quân đội Ukraine".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-nhung-vdv-the-thao-thiet-mang-vi-cang-thang-quan-su-nga-ukraine-a529955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan