+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine: "Nga đã bắn hơn 180 tên lửa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tuyên bố Nga đã bắn hơn 180 tên lửa vào nội địa nước này kể từ khi giao tranh giữa 2 nước nổ ra.

    Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine trong một báo cáo ngày 2/3 (giờ địa phương) cho hay, kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt Ukraine, quân đội Nga đã phóng hơn 180 tên lửa vào nội địa nước này, "các cơ sở quân sự, cơ sở hạ tầng dân sự và các khu định cư của Ukraine cũng bị tổn thất nặng nề".

    Báo cáo cũng cáo buộc có tới 30 máy bay chiến đấu đã "vi phạm không phận Ukraine" vào ngày 2/3, chủ yếu là của phía Belarus.

    quan doi ukraine nga da ban hon 180 ten lua 01
    Quảng trường trước tòa nhà chính phủ ở trung tâm Kharkiv, Ukraine bị pháo kích hôm 1/3. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo dữ liệu do bộ Quốc phòng Nga công bố cùng ngày, 489 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 1.597 người bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine và các thành viên của bộ máy an ninh Ukraine đã chịu tổn thất hơn 2.870 người thiệt mạng và khoảng 3.700 người bị thương, ngoài ra ít nhất 572 người có vũ trang đã bị bắt.

    Phía Ukraine vẫn chưa phản hồi về các dữ liệu này.

    Trong khi đó, Liên hợp quốc cũng đưa ra những báo cáo dân thường thương vào, trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine bước sang ngày thứ 8.

    Theo báo cáo của văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc, tính đến ngày 1/3, đã 227 dân thường thiệt mạng và 525 người bị thương.

    Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc khẳng định hầu hết thương vong là do hỏa lực từ pháo hạng nặng, hệ thống rocket đa nòng và các cuộc không kích.

    Cơ quan của Liên hợp quốc cho rằng con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều do sự chậm trễ trong các báo cáo thiệt hại ở một số khu vực diễn ra giao tranh gay gắt.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-nga-da-ban-hon-180-ten-lua-a529949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine xin xoá nợ 57 tỷ USD

    Ukraine xin xoá nợ 57 tỷ USD

    Một quan chức Ukraine đã kêu gọi các tổ chức tài chính quốc tế xóa nợ, viện dẫn lý do đất nước của họ đang bị tàn phá nặng nề do leo thang căng thẳng với Nga.