+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Dân lao đao vì gần 100 tấn cá nuôi lồng chết trắng sông Cổ Cò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 100 tấn cá tấn cá nuôi lồng bè trên sông Cổ Cò đồng loạt chết trắng khiến người nuôi cá lao đao.

    Gần 100 tấn cá tấn cá nuôi lồng bè trên sông Cổ Cò đồng loạt chết trắng khiến người nuôi cá lao đao.

    heo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 17/7, hàng chục tấn cá nuôi lồng bè trên sông Cổ Cò, đoạn chảy qua phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đồng loạt chết trắng khiến người nuôi cá choáng váng, lao đao.

    Báo Thanh Niên đưa tin, tình trạng cá chết xuất hiện từ rạng sáng cùng ngày, đa số là cá có trọng lượng khoảng 1 kg sắp đến ngày thu hoạch, đến cuối ngày 17/7 thì lan rộng ra 11 bè (65 lồng) của 11 hộ nuôi. Cá chết chủ yếu là cá điêu hồng và cá dìa.

    Cá chết trắng lồng tại sông Cổ Cò. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo thống kê, trong khu vực có 31 hộ nuôi 32 bè cá với 228 lồng. UBND quận đã hỗ trợ phương tiện cho người dân vận chuyển cá chết đi tiêu hủy ở bãi rác Khánh Sơn; đồng thời hướng dẫn di chuyển toàn bộ lồng bè đến vùng nước chảy để hạn chế cá tiếp tục chết và thu hoạch lượng lớn cá còn lại.

    Cũng trong ngày 17/7, UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp các chi cục, trung tâm của Sở NN-PTNT, Sở TN-MT lấy mẫu nước, mẫu xác cá để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

    "Cá nổi lên chết hàng loạt một lúc khiến chúng tôi không trở tay kịp. Chưa bao giờ chúng tôi thấy cá chết hàng loạt với số lướng lớn như vậy", báo Trí thức trẻ dẫn lời ngư dân Nguyễn Nuôi cho biết.

    Các ngư dân đã nhanh chóng vớt cá chết lên bờ để tránh thiệt hại thêm. Đến chiều cùng ngày, số lượng cá chết đã lên đến gần 100 tấn cá các loại. Ước tính thiệt hại gần 10 tỉ đồng.

    "Chúng tôi phải vay ngân hàng mua thức ăn, con giống, thuê người chăm sóc. Cá chuẩn bị thu hoạch giờ chết trắng như vậy chúng tôi phải ôm nợ không biết cách gì trả được", ngư dân Nuôi nói.

    Các hộ cho biết đã nuôi cá lồng trên sông nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu chứng kiến sự việc như vậy. Nhiều người nghi ngờ nguồn nước bị ô nhiễm do cống xả thải của một nhà máy xử lý nước cạnh đó là nguyên nhân làm cá chết.

    Ông Nguyễn Văn Tiên, trưởng Phòng Tài nguyên & môi trường quận Ngũ Hành Sơn, cho biết ngay trong buổi sáng, cán bộ quận đã cùng người của Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trường - Sở Tài nguyên môi trường TP Đà Nẵng đến hiện trường lấy mẫu nước phân tích tìm nguyên nhân, kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

    Ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết có khoảng 31 hộ dân nuôi cá trên sông Cổ Cò. Số hộ có cá chết khoảng 11 hộ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dan-lao-dao-vi-gan-100-tan-ca-nuoi-long-chet-trang-song-co-co-a196449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan