+Aa-
    Zalo

    Đại dịch Ebola bắt nguồn từ bé 2 tuổi ở Guinea?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại dịch Ebola bùng phát tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ qua có thể phát sinh từ một bệnh nhân 2 tuổi sống tại Guinea.

    (ĐSPL) – Đại dịch Ebola bùng phát tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ qua có thể phát sinh từ một bệnh nhân 2 tuổi sống tại Guinea.

    Tạp chí dược New England đưa tin, một em bé người Guinea là trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus chết người Ebola. Cách đây khoảng 8 tháng, bệnh nhân nhí này mắc phải những triệu chứng như sốt, đi ngoài phân đen và nôn mửa. Chỉ bốn ngày sau khi có những biểu hiện như vậy, em bé đã tử vong vào ngày 6/12/2013.

    Vài ngày sau, mẹ của em bé này cũng xuất hiện các triệu chứng như chảy máu và qua đời ngày 13/12/2013. Sau đó, chị gái 3 tuổi của bé tử vong ngày 29/12 với các triệu chứng bao gồm sốt, nôn mửa và đi ngoài phân đen. Ngày 1/1/2014, bà nội của bé cũng qua đời tại ngôi làng Meliandou ở Gueckedou. Khu vực này gần với biên giới Sierra Leone và Liberia.

    Đại dịch Ebola bắt nguồn từ bé 2 tuổi

    Dịch bệnh Ebola bùng phát có thể xuất phát từ một bệnh nhân hai tuổi ở Guinea.

    Các nhà khoa học không biết chính xác bằng cách nào em bé lại bị nhiễm virus Ebola. Virus Ebola lây lan từ động vật sang người thông qua việc tiếp xúc với chất dịch và mô nhiễm bệnh, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

     “Tại châu Phi, quá trình lây nhiễm là do sự di chuyển của loài tinh tinh, gorilla, rơi, linh dương và nhím”, WHO cho biết mặc dù các nhà nghiên cứu cho rằng, loài dơi là “vật chủ tự nhiên” của loại virus Ebola.

    Căn bệnh đã lan ra ngoài ngôi làng Meliandou sau khi những người dân tham dự lễ tang của bà nội cháu bé, bởi khi đó mọi người tiếp xúc gần với thi thể người chết. Bệnh Ebola lây lan từ người này sang người khác, khi người ta tiếp xúc với máu, nước tiểu,… của người nhiễm bệnh. Căn bệnh tiếp tục lây lan sang các nhân viên y tế và các thành viên trong gia đình, những người chăm sóc người nhiễm bệnh.

    “Một nhân viên y tế đến từ Gueckedou bị nhiễm virus Ebola dường như đã khiến virus lan truyền sang Macenta, Nzerekore, Kissidougou hồi tháng 2/2014”, bài báo cho biết và nhấn mạnh rằng ngày càng nhiều thị trấn ở Guinea bị nhiễm dịch.

    Đầu tháng 3/2014, Bộ Y tế và tổ chức Bác sĩ Không biên giới ở Guinea được thông báo về những trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết do nhiễm virus Ebola. Khi đó, các nhà điều tra đã đến vùng dịch và tìm hiểu nguyên nhân dịch bùng phát bằng cách kiểm tra các tài liệu và hỏi những người dân và gia đình nhiễm virus chết người này.

    Đại dịch Ebola đã lan truyền sang Liberia, Sierra Leone, Nigeria và đang khiến cả thế giới lo ngại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dich-ebola-bat-nguon-tu-be-2-tuoi-o-guinea-a45695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.