+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân Ebola: “Tôi đang khỏe lên từng ngày”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bác sĩ Kent Brantly, một trong hai bệnh nhân người Mỹ đầu tiên nhiễm virus Ebola, chia sẻ về tình trạng sức khỏe của anh: “Tôi đang khỏe lên từng ngày”.

    (ĐSPL) – Bác sĩ Kent Brantly, một trong hai bệnh nhân người Mỹ đầu tiên nhiễm virus Ebola, chia sẻ về tình trạng sức khỏe của anh: “Tôi đang khỏe lên từng ngày”.

    Mirror đưa tin, phát biểu trước truyền thông lần đầu tiên kể từ khi nhiễm virus Ebola khi đang công tác tại châu Phi, bác sĩ Kent Brantly cho biết: “Sức khỏe tôi đang hồi phục mỗi ngày”. Hiện tại, bác sĩ Brantly vẫn đang được điều trị tại một phòng cách ly của bệnh biện Đại học Emory, gần trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ ở Atlanta.

    “Tôi đang khỏe hơn mỗi ngày và nhờ Chúa, tôi đã chống chọi với căn bệnh khủng khiếp này”, Brantly chia sẻ trên giường bệnh.

    Bệnh nhân Ebola: “Tôi đang khỏe nên từng ngày”

    Bác sĩ Ken Brantly (phải), người nhiễm virus Ebola khi đang công tác tại Liberia.

    Trước khi trở lại Mỹ, bác sĩ Brantly cùng gia đình đã chuyển đến sống tại Liberia để làm việc cho một tổ chức từ thiện có tên Samaritain’s Purse. Sau quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại đây, vị bác sĩ 33 tuổi cũng đã mắc phải căn bệnh sốt xuất huyết đáng sợ này. Người đồng sự của Brantly, Nancy Writebol, cũng nhiễm virus Ebola khi đang làm việc tại châu Phi và hiện đang được điều trị tại Mỹ.

    Được biết, trước khi được đưa về Mỹ, hai nhân viên y tế Brantly và Writebol đã được điều trị bằng loại thuyết thanh thử nghiệm đặc trị mang tên ZMapp.

    Kể từ khi bùng phát hồi tháng hai ở Tây Phi, dịch bệnh Ebola đã khiến hơn 960 người thiệt mạng. Theo cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc, trong tuần này ghi nhận thêm 68 ca nhiễm bệnh mới và 29 người thiệt mạng, nâng tổng số ca mắc bệnh lên tới 1.779.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-ebola-toi-dang-khoe-len-tung-ngay-a45234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan