+Aa-
    Zalo

    Đại học Quốc gia TP.HCM chấm điểm tối đa cho câu sai trong đề thi đánh giá năng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đã họp và thống nhất phương án chấm điểm cho các câu hỏi sai sót, theo đó, tất cả thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả các mã đề thi.

    Liên quan đến việc đề thi đánh giá năng lực đợt 1 khóa ngày 27/3 vừa qua, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa có kết luận đề thi có sai sót, xảy ra trong quá trình xây dựng và in sao đề thi.

    Trường đã xem xét và xác nhận câu 43 của mã đề thi 324 có 2 phương án giống nhau là C và D; biểu đồ hình tròn trong phần phân tích số liệu ở tất cả mã đề thi cung cấp không đủ thông tin để thí sinh trả lời 3 câu hỏi liên quan.

    Hội đồng thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đã họp, thống nhất phương án chấm điểm cho các câu hỏi sai sót. Theo đó, thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả mã đề thi.

    ky thi danh gia nang luc dai hoc quoc gia tphcm
    Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM ngày 27/3. Ảnh: Dân Trí.

    Đồng thời, hội đồng thi Đại học Quốc gia TP.HCM cũng lên tiếng về sự cố đáng tiếc xảy ra trong kỳ thi và thông tin sẽ xem xét, rà soát kỹ quy trình xây dựng và in sao đề thi, xác định những khâu có thể dẫn đến sai sót để cải tiến quy trình nhằm tránh xảy ra sai sót trong các kỳ thi sau.

    Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.HCM, đề thi ĐGNL có 120 câu, chỉ cần 1 - 2 câu sai sót cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc đánh giá. Nhưng xét trên bức tranh tổng thể thì ảnh hưởng đó rất nhỏ và đến tất cả các thí sinh nên việc phân loại sẽ không thay đổi. Sự ảnh hưởng này trong khả năng chấp nhận, theo Dân Trí.

    Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1/2022 của Đại học Quốc gia TP.HCM thu hút gần 85.000 thí sinh ký và có đến gần 80.000 thí sinh có mặt dự thi tại 17 địa phương với 36 cụm thi, 80 địa điểm thi. Đến thời điểm này, có trên 80 trường đại học, cao đẳng trong cả nước cả nước sử dụng kết quả của kỳ thi này để làm căn cứ xét tuyển năm 2022.

    Đợt một, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức tại 80 điểm thi ở 17 địa phương, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ.

    Trong đó, TP.HCM có 32 điểm thi, khu vực miền Trung có 18 điểm thi, khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có 19 điểm thi, khu vực miền Tây có 11 điểm thi, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-cham-diem-toi-da-cho-cau-sai-trong-de-thi-danh-gia-nang-luc-a532965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan