+Aa-
    Zalo

    Đại hội Hiệp hội Du lịch Long An: Xây dựng mục tiêu “Long An - Điểm đến du lịch hấp dẫn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Du lịch Long An chính thức được thành lập vào tháng 10/2022 đã mang đến nhiều triển vọng cho ngành du lịch của Tỉnh. Tới đây, ngày 14/12, Hiệp hội Du lịch Long An sẽ tổ chức Đại hội lần thứ nhất với nhiều nhiệm vụ quan trọng.

    Long An là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở cửa ngõ Đồng bằng Sông Cửu Long tiếp giáp Tp.HCM. Trong những năm qua, Long An không ngừng phát triển về cả kinh tế và xã hội. Cùng với đó, đây cũng là nơi có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch.

    Những năm gần đây, chính quyền tỉnh Long An cũng đã dành nhiều sự quan tâm đến phát triển du lịch tại địa phương. Mới đây nhất, Tuần lễ Văn hoá – Du lịch Long An, được tổ chức từ ngày 17/9 đến ngày 21/9, đã mang đến cho du khách một cái nhìn rất khác về những sản phẩm du lịch nổi bật tại đây.

    Với lịch sử lâu đời, Long An là nơi có nhiều làng nghề truyền thống như: Làng trồng mai Tân Tây, Làng nghề truyền thống trống Bình An,… Không chỉ vậy, những năm gần đây Long An còn đặc biệt phát triển loại hình du lịch sinh thái với như KDL như: Làng nổi Tân Lập, Vườn thú Mỹ Quỳnh, KDL sinh thái giáo dục trải nghiệm Chavi Garden, KDL Happyland,…

    anh 1a
    Làng thú Mỹ Quỳnh là nơi thu hút nhiều khách du lịch khi đặt chân đến Long An.

    Kể từ khi được UBND tỉnh công nhận, Ban Vận động về việc thành lập Hiệp hội Du lịch Long An với 7 thành viên đã không ngừng làm việc, đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, vận động cá nhân, tổ chức. Đến khi UBND tỉnh thống nhất thành lập Hiệp hội Du lịch Long An ngày 05/10/2022, Hiệp hội đã chính thức có 63 thành viên là các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ quan Nhà nước, khu du lịch – thể thao,…

    Nói về việc thành lập Hiệp hội Du lịch Long An, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Long An, khẳng định: “Sự ra đời của Hiệp hội du lịch Long An hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển mình rõ rệt trong phát triển du lịch ở Long An”.

    anh 2a
    Đoàn Farmtrip khảo sát các điểm du lịch do Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Long An tổ chức

    Có thể nói, việc thành lập Hiệp hội Du Lịch Long An đã thổi một làn gió mới vào sự phát triển ngành công nghiệp không khói tại địa phương. Ngay từ khi còn là Ban vận động, các thành viên đã không ngừng nỗ lực để đưa đến bạn bè gần xa một hình ảnh Long An hoàn toàn khác với các hoạt động như chuyến Farmtrip chủ đề “Ký sự Long An ngày mới”. Hay mới đây, buổi tọa đàm “Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch Long An” cũng đã thu hút 80 đại biểu là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp lữ hành, du lịch đến từ Tp.HCM, Long An và các tỉnh khác.

    Đặc biệt, để chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn của ngành du lịch Long An, Hiệp hội đã chủ động liên kết với các đơn vị đào tạo, tranh thủ mọi nguồn lực của các Sở, ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế để tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh là thành viên của Hiệp hội.

    Rõ rệt nhất, qua các lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng phục vụ du khách cho nhân viên tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập và Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười (Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận), đã làm thay đổi rõ rệt nhận thức trong công tác phục vụ, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thu hút du khách đến với địa phương.

    Tới đây, ngày 14/12, Đại hội Hiệp hội Du lịch Long An, lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ chính thức được tổ chức. Đại hội lần này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, hướng đến việc kiện toàn bộ máy và tổ chức, định hướng hoạt động của Hiệp hội trong giai đoạn 5 năm tới với mục tiêu “Long An - Điểm đến du lịch hấp dẫn”.

    Ngoài ra, Đại hội cũng thu hút nhiều doanh nghiệp hoạt động tại Long An cũng như Tp.HCM và các tỉnh thành miền Tây tham dự. Chương trình Đại hội cũng sẽ mang đến Khu vực trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Long An từ Sở, Hiệp hội du lịch và các bên liên quan. Mỗi một sản phẩm đều chứa đựng những nét độc đáo, riêng biệt, chắc chắn sẽ đem đến sự bất ngờ, thú vị và sự mới mẻ cho những người tham dự.

    Nguyễn Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoi-hiep-hoi-du-lich-long-an-xay-dung-muc-tieu-long-an-diem-den-du-lich-hap-dan-a560288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan