+Aa-
    Zalo

    Đài Loan hạ thủy tàu tên lửa “nhanh nhất và mạnh nhất” châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đài Loan ngày 23/12 đã hạ thủy tàu tên lửa lớn nhất mang tên Tuo Chiang trong bối cảnh hòn đảo này đang hiện đại hóa quân sự nhằm đối phó với Bắc Kinh.

    (ĐSPL)  - Đài Loan ngày 23/12 đã hạ thủy tàu tên lửa lớn nhất mang tên Tuo Chiang trong bối cảnh hòn đảo này đang hiện đại hóa khí tài quân sự nhằm đối phó với mối đe dọa từ Bắc Kinh.
    Theo tin tức trên IBTimes, tàu hộ tống tên lửa Tuo Chiang nặng 500 tấn là mẫu tàu chiến đầu được Đài Loan sản xuất và cũng là lớn nhất từ trước đến nay. Đài Loan có kế hoạch sản xuất 12 tàu chiến thuộc loại này và đây là chiếc đầu tiên.

    Tàu hộ tống tên lửa Tuo Chiang của Đài Loan.


    Người đứng đầu cơ quan phòng vệ của hòn đảo, Yen Ming mô tả đây là mẫu tàu chiến "nhanh nhất và mạnh nhất" châu Á.
    Tuo Chiang được trang bị 16 tên lửa, trong đó có 8 tên lửa siêu thanh chống hạm Hùng Phong III – được mệnh danh là “sát thủ diệt tàu sân bay” và ống phóng ngư lôi Mark 46. Chiến hạm này sẽ gia tăng khả năng phòng thủ của Đài Loan trước nước láng giềng Trung Quốc. 
    Video tham khảo:
    Tàu chiến tàng hình Type 056 Trung Quốc có gì đặc biệt?
    Tàu chiến hai thân vỏ trơn này sử dụng công nghệ tàng hình để giảm sự phản xạ của sóng radar. Tàu có chiều dài 60,4 m, rộng 14 m và được vận hành bởi kíp thủy thủ 41 người. Nó có thể chạy khá nhanh trên biển, đạt vận tốc 38 hải lý/giờ (70km/giờ) và tầm hoạt động 2.000 hải lý (3.700km).
    Việc hạ thủy tàu Tuo Chiang diễn ra su khi quốc hội Mỹ tuần trước thông qua dự luật cho phép Tổng thống Barack Obama bàn giao 4 tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Perry cho Đài Loan. Trung Quốc đã trao công hàm phản đổi mạnh mẽ thỏa thuận này.
    "Chúng tôi kiên quyết phản đối Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cương phát biểu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-ha-thuy-tau-ten-lua-nhanh-nhat-va-manh-nhat-chau-a-a75920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao Trung Quốc không giải phóng được Đài Loan?

    Vì sao Trung Quốc không giải phóng được Đài Loan?

    (ĐSPL) - Năm 1949, Giải phóng quân Trung Quốc có 5,5 triệu trong khi Tưởng Giới Thạch chỉ có 60 vạn quân đóng trên hòn đảo chơ vơ chỉ cách đại lục 130 km. Điều gì đã giúp Đài Loan tồn tại được đến hôm nay?

    Đài Loan phóng tên lửa đất đối không từ tàu chiến

    Đài Loan phóng tên lửa đất đối không từ tàu chiến

    Hải quân Đài Loan ngày 26/9 đã phóng tên lửa đất đối không từ boong của một tàu chiến, trong cuộc thử nghiệm đầu tiên loại vũ khí này trong 6 năm qua, phá hủy một máy bay không người lái giả định một cuộc tấn công của đại lục.