+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nổi giận vì Mỹ bán tàu chiến cho Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bắc Kinh ngày 19/12 đã phản đối việc Tổng thống Mỹ Barack Obama ký quyết định bán 4 tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Perry cho Đài Loan.\r\n

    (ĐSPL) – Bắc Kinh ngày 19/12 đã phản đối việc Tổng thống Mỹ Barack Obama ký quyết định bán 4 tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Perry cho Đài Loan.
    Reuters dẫn tin tức từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương trong buổi họp báo thường kỳ ngày 19/12 tuyên bố: “Quan điểm của Bắc Kinh là kiên quyết phản đối Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan” và nhấn mạnh đây là “lập trường nhất quán và kiên định” của Trung Quốc.
     

    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Perry của Mỹ.

    Theo ông Tần, với hành động bán vũ khí cho Đài Loan, Washington đang can thiệp vào công việc nội bộ của Bắc Kinh, đe dọa an ninh, chủ quyền cũng như trái với xu hướng phát triển hòa bình giữa 2 bờ eo biển.
    Ông Tần cũng cho biết Trung Quốc đã trao công hàm phản đối Mỹ cả ở Bắc Kinh và Washington và cảnh báo rằng: “Chúng tôi có quyền có những động thái mạnh mẽ hơn nữa”.
    Cũng trong ngày 19/12, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh đã bày tỏ thái độ không hài lòng và kiên quyết phản đối việc Mỹ đồng ý bán vũ khí cho Đài Loan.
    Ngày 18/12, Tổng thống Obama đã đặt bút ký "Dự luật chuyển giao tàu chiến hải quân", mở đường cho việc bán 4 tàu khu trục nhỏ Mỹ không còn sử dụng cho Đài Loan. Phía Đài Loan ban đầu chỉ muốn mua 2 tàu nhưng Mỹ khẳng định sẽ sẵn sàng bán tới 4 tàu.
    Trước đó, Đài Loan xác nhận sẽ bỏ ra 176 triệu USD tiền ngân sách để mua 2 tàu khu trục trước, sau đó sẽ xem xét nhu cầu thực tế trước khi quyết định sẽ mua thêm 2 tàu khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-gian-vi-my-ban-tau-chien-cho-dai-loan-a75236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan