+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ Ted Osius chính thức kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay 4/11, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã lên máy bay tạm biệt Việt Nam, kết thúc nhiệm kỳ 3 năm công tác.

    Sáng nay 4/11, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã lên máy bay tạm biệt Việt Nam, kết thúc nhiệm kỳ 3 năm công tác.

    Tại sân bay Nội Bài, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã lên máy bay tạm biệt Việt Nam, kết thúc nhiệm kỳ công tác kéo dài 3 năm. Người bạn đời và 2 con cũng đi cùng ông Osius.

    Đại sứ Mỹ Ted Osius kết thúc nhiệm kỳ 3 năm công tác tại Việt Nam. Ảnh: báo Dân trí

    Trước khi lên máy bay, Đại sứ Ted Osius đã gửi lời chào Việt Nam. "Thật là một vinh dự trong đời được làm việc tại Việt Nam với tư cách là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Quý vị có thể tin chắc rằng Việt Nam luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi".

    Trước đó, ngày 26/10, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ mới tại Việt Nam. Hiện chưa rõ ông Kritenbrink sẽ chính thức đảm nhận vị trí mới vào thời điểm nào. 

    Đề cập dự định tương lai, Đại sứ cho biết ông sẽ chuyển vào sinh sống tại TP.HCM từ tháng 1/2018 và đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam. Mong muốn tiếp tục đóng góp cho quan hệ Việt - Mỹ qua giáo dục, đại sứ hy vọng sẽ giúp Việt Nam tạo dựng được một trường đại học đẳng cấp thế giới.

    Đại sứ Ted Osius được đánh giá là đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, nổi bật là việc tổ chức nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, nhiều nhất trong nhiệm kỳ một đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ trước đến nay.

    Trong đó, có chuyến thăm lịch sử tới Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (7/2015), chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Barack Obama (5/2016), chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (5/2017) và chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Donald Trump.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-ted-osius-chinh-thuc-ket-thuc-nhiem-ky-tai-viet-nam-a208027.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan