+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Sở GD&ĐT chỉ đạo nóng sau vụ nhóm người lạ vào trường học bán thực phẩm chức năng

    (ĐS&PL) - Nhóm người lạ lấy lý do tặng quà cho học sinh để vào một số trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Sau đó, nhóm này bán thực phẩm chức năng cho giáo viên.

    Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết trên Tiền phong, Sở đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin một nhóm người đến một số trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột lấy lý do tặng quà cho học sinh, sau đó bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc cho giáo viên.

    "Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột nắm lại thông tin từ các trường học trên địa bàn và báo cáo cho sở. Sáng cùng ngày, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột đã có công văn nhắc nhở đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn", bà Lê Thị Kim Oanh cho biết thêm.

    Thông tin ban đầu, chiều 28/2, có nhóm nhận là nhân viên Công ty cổ phần dược liệu dược phẩm Việt Pháp (Bình Dương) đến Trường tiểu học Nguyễn Thị Định xin tặng quà. Nhóm quảng cáo đang có chương trình tặng quà dịp 8/3 và 100 tập vở cho học sinh.

    Trong giấy giới thiệu có ghi bà Trần Thị Hòa, là nhân viên được Công ty cổ phần dược liệu dược phẩm Việt Pháp cử đến tặng quà cho nhà trường.

    Khi vào trường "tặng quà" (100 cuốn vở) xong, nhóm này giới thiệu một số thực phẩm chức năng như lọ tinh dầu Lavender, viên bổ não thông mạch Ginkgobiloba, tinh dầu xoa bóp An Mộc… đến các giáo viên.

    dak lak so gddt chi dao nong sau vu nhom nguoi la vao truong hoc ban thuc pham chuc nang

    Người phụ nữ (bìa trái) mượn cớ tặng quà để bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Tại đây bà Hòa và người phụ nữ đi cùng đưa ra một sản phẩm với giá 300.000 đồng. Tiếp đó, bà Hòa "tung" ra một sản phẩm trị giá 1 triệu đồng khác và nói sẽ bán "khuyến mãi" với giá chỉ bằng 50%.

    Sau khi bán sản phẩm chỉ bằng nửa giá, nhóm này nhận tiền, trao sản phẩm xong thì trả lại tiền cho giáo viên. Họ nói là hỗ trợ giáo viên nhân dịp 8/3 khiến ai cũng tin tưởng.

    Không để giáo viên kịp định thần, nhóm bà Hòa đưa ra sản phẩm thứ 3 có giá hơn 3 triệu đồng, nhưng cũng chỉ bán bằng nửa giá gốc.

    Trả lời về vấn đề này, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Định (xin không nêu tên) cho biết trên Tuổi trẻ, thời gian gần đây bà đi chữa bệnh, không thường xuyên ở trường. Mấy hôm trước, nhóm bà Hòa từng xin vào trường tặng quà, bán hàng nhưng bà không cho.

    "Chiều 28/2, lúc vừa kết thúc môn cuối cùng, lợi dụng lúc nhốn nháo, nhóm này tự ý vào trường nói tặng vở, bán hàng khuyến mãi. Lúc này còn 9 cô giáo tại trường, tin lời nên mua hàng của nhóm này. Hiện nhà trường đang làm báo cáo gửi Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột", vị này nói.

    Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyệt đối không được tiếp đón các đoàn đến tặng quà, giới thiệu sản phẩm khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

    Đồng thời quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh không mua bán, trao đổi sản phẩm trong nhà trường. Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu các trường học nghiêm túc thực hiện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-so-gddt-chi-dao-nong-sau-vu-nhom-nguoi-la-vao-truong-hoc-ban-thuc-pham-chuc-nang-a567448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan