+Aa-
    Zalo

    Đậm đà đưa cơm với cách làm cá thu sốt cà chua đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá chín vàng, chắc thịt, có vị chua chua the the cực kỳ thơm ngon, ăn cùng cơm trắng nóng hổi là hết nước chấm.

    Nguyên liệu:

    - 300g cá thu

    - 3 quả cà chua

    - Hành ngò, thì là

    - Hành, tỏi, ớt sừng

    - Gia vị: đường, bột ngọt, muối, hạt nêm, tương cà

    Cách làm:

    - Cá mua về rửa sạch, rắc một ít muối, hạt nêm và tiêu xay lên cá và ướp khoảng 15 phút. Cà chua thái hạt lựu, hành ngò cắt khúc, thì là xắt nhỏ, hành tỏi băm nhuyễn. Ớt sừng xắt sợi.

    cach lam ca thu sot ca chua 1

    - Cho vào chảo một ít dầu. Khi dầu nóng, bỏ cá vào chiên. Chú ý lật đều 2 mặt để cá chín vàng và không bị cháy. Khi cá cá, gắp ra đĩa cho ráo dầu.

    cach lam ca thu sot ca chua 2

    - Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn để phi thơm hành tỏi. Hành tỏi thơm thì cho cà chua vào xào đều.

    - Xào khoảng 3 phút thì cho 100ml nước vào. Nêm vào đó 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối 1 muỗng canh tương cà và đảo đều lên. Đậy nắp lại, đun thêm 5 phút nữa cho cà chua mềm và sánh lại.

    cach lam ca thu sot ca chua 3

    - Khi sốt cà hơi sệt lại, bạn cho cá thu vào và rim khoảng 3 phút. Chú ý rim với lửa vừa và lật đều để cá ngấm sốt. Rác hành lá, thì lá và 1 ít tiêu lên phía trên rồi tắt bếp.

    cach lam ca thu sot ca chua 4
    cach lam ca thu sot ca chua 5

    Cách chọn cá thu tươi ngon

    - Nếu cá thu còn tươi thì mắt của chúng vẫn còn độ trong và lồi nhẹ. Nếu là cá thu đã được ướp lạnh nhiều ngày thì mắt cá thụt vào và ngả đục, giác mạc không có độ đàn hồi hoặc bị đổi màu và hốc mắt của cá to.

    - Nếu bạn thấy mang cá còn nguyên vẹn và được dính chặt vào thân cá, mang cá có màu đỏ thì có nghĩa là thịt cá vẫn còn tươi ngon còn nếu như cá đã để lâu thì khi bạn cầm cá lên lắc nhẹ thì mang của cá lung lay muốn rụng và có màu thâm.

    - Cá thu ngon, còn độ tươi thì bụng lép phẳng, thấy hậu môn của chúng vẫn thụt sâu ở trong.

    - Có thể ấn nhẹ ngón tay vào mình cá thấy vẫn còn độ chắc và thịt cá còn đàn hồi thì cá còn tươi, nếu thấy thịt cá mềm là cá đã để qua nhiều ngày, thịt sẽ không còn thơm ngon nữa.

    - Bạn có thể biết được cá có bị nhiễm độc hay không thông qua mang cá nếu thấy chúng trở nên thô, hay màu hồng nhưng thâm đậm. Đồng thời, da cá bị đổi màu, mình cá có thể bị biến dạng, đầu cá nhỏ và phần đuôi thì phình to hơn, lưng cong lên. Nếu trường hợp cá bị nhiễm độc bạn sẽ cảm thấy cá có mùi lạ thay vì mùi tanh sẽ là mùi dầu hôi, vảy cá không bám chắc thân, bị nhớt…

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-da-dua-com-voi-cach-lam-ca-thu-sot-ca-chua-don-gian-a544816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan