+Aa-
    Zalo

    Đàm phán Nga - Ukraine đã bắt đầu, hai bên muốn gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga - Ukraine đã diễn ra sau vài giờ trì hoãn.

    Theo Sputnik, Sau gần 2 tiếng trì hoãn so với lịch trình ban đầu vì một vài mâu thuẫn trong báo cáo, cuộc đàm phán của phái đoàn Nga và Ukraine đã diễn ra ở Dinh thự Rumyantsev-Paskevich, thành phố Gomel, Belarus.

    Theo CNN, phái đoàn đàm phán của Ukraine bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Mykhailo Podoliak và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mykola Tochytskyi. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không tham gia phái đoàn.

    dam phan nga ukraine da bat dau hai ben muon gi 01
    Máy bay chở phái đoàn Ukraine hạ cánh đến vùng Gomel của Belarus để tham gia cuộc đàm phán với Nga ngày 28/2. Ảnh: Reuters

    Trong một tuyên bố đưa ra trước đó, chính quyền Ukraine cho biết “vấn đề chính của cuộc đàm phán là yêu cầu Nga lập tức ngừng bắn, rút quân khỏi Ukraine”.

    Trong khi đó, phía Nga quan tâm đến việc đạt được một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã từ chối bình luận về triển vọng của cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine và kêu gọi mọi người hãy để đoàn đàm phán làm việc một cách yên lặng

    Tổng thống Zelensky trong một bài phát biểu cũng cho biết ông không đặt nhiều kỳ vọng vào các cuộc đàm phán. Ông nói thêm rằng Ukraine không có ý định đầu hàng.

    Trong một diễn biến liên quan, đồng Rúp của Nga ngày 28/2 đã mất giá gần 30% so với mức đóng cửa hôm 25/2 vì các lệnh trừng phạt "mạnh tay" của phương Tây.

    Hiện 119,5 Rúp mới đổi được 1 USD, theo CNBC.

    Để đối phó với tình hình trên, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng gấp đôi lãi suất cơ bản từ 9,5% lên 20%. Bên cạnh đó, bơm 733 tỷ Rúp (tương đương 8,78 tỷ USD) trong dự trữ ngân hàng địa phương để tăng tính thanh khoản.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-phan-nga-ukraine-da-bat-dau-hai-ben-muon-gi-a529704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan