+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển gửi hàng ngàn vũ khí chống tăng cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Thụy Điển gửi 5.000 vũ khí chống tăng, 5.000 mũ phòng vệ, 5.000 lá chắn cùng 135.000 khẩu phần ăn dã chiến tới Ukraine

    Chính quyền Thụy Điển hôm 27/2 thông báo sẽ gửi 5.000 vũ khí chống tăng tới Ukraine để giúp nước này chống lại cuộc tấn công của Nga, hãng Ukrinform đưa tin.

    chau au chuyen giao khi tai khung cho ukraine spl
    Quân đội Ukraine sẽ được EU và Mỹ trang bị khí tài. Ảnh: AP.

    "Chúng tôi hiện đang đề xuất hỗ trợ trực tiếp cho các lực lượng vũ trang của Ukraine", Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson cho biết. 

    Theo đó, gói hỗ trợ của Thụy Điển cho Ukraine sẽ bao gồm 135.000 khẩu phần ăn dã chiến, 5.000 mũ phòng vệ, 5.000 lá chắn và 5.000 vũ khí chống tăng. Đây là lần đầu tiên Thụy Điển gửi vũ khí tới một quốc gia đang có xung đột vũ trang kể từ năm 1939.

    Trước đó, ngày 26/2, Mỹ cũng cho biết họ sẽ cung cấp khoản viện trợ trị giá 350 triệu USD bổ sung trang thiết bị quân sự cho Kyiv, nâng tổng số viện trợ lên hơn một tỷ USD so với năm 2021.

    "Gói này sẽ bao gồm hỗ trợ phòng thủ sát thương để giúp Ukraine giải quyết các mối đe dọa về thiết giáp, đường không và các mối đe dọa khác mà nước này đang phải đối mặt", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết.

    Canada cũng đang gửi vũ khí quân sự sát thương tới Ukraine và cho Kyiv vay 394 triệu USD để giúp nước này tự vệ.

    Đức cũng phá lệ, thay đổi chính sách cấm xuất khẩu vũ khí sang các khu vực xung đột, và cam kết chuyển 1.000 vũ khí chống tăng, 500 tên lửa đất đối không Stinger và 9 khẩu pháo cho Ukraine.

    Pháp tuyên bố sẽ chuyển vũ khí phòng thủ và nhiên liệu cho Ukraine nhằm giúp Kiev đối phó với chiến dịch quân sự của Nga.

    Bên cạnh đó, Bỉ tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 3.000 súng trường tự động và 200 vũ khí chống tăng, cũng như 3.800 tấn nhiên liệu.

    Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết họ sẽ gửi "200 tên lửa Stinger càng sớm càng tốt", sau lô hàng súng bắn tỉa và mũ sắt vào hôm 26/2.

    CH Czech cũng thông báo viện trợ 4.000 súng cối "trong vài giờ tới", bên cạnh kho vũ khí gồm 30.000 súng lục, 7.000 súng trường tấn công, 3.000 súng máy, cùng nhiều súng trường bắn tỉa và một triệu viên đạn.

    Italy cũng gửi 123 triệu USD viện trợ ngay lập tức cho chính phủ Ukraine như một "tín hiệu cụ thể cho thấy sự hỗ trợ của chúng tôi", Ngoại trưởng Luigi Di Maio viết trên Twitter.

    Trong khi đó, Bồ Đào Nha tặng quân đội Ukraine kính nhìn đêm, áo chống đạn, mũ sắt, lựu đạn, đạn dược và súng trường tự động G3.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-gui-hang-ngan-vu-khi-chong-tang-cho-ukraine-a529650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan