+Aa-
    Zalo

    Dân mạng bức xúc câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trên VTV3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” được phát sóng trên VTV3 mới đây khiến cư dân mạng bàn luận xôn xao.

    (ĐSPL) – Câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” được phát sóng trên VTV3 mới đây khiến cư dân mạng bàn luận xôn xao.

    Theo đó, tối 19/11, trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV3 đã phát sóng một đoạn phim hoạt hình ngắn “Nhặt xương cho thầy”.

    Xem video phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy":

    Đoạn phim được phỏng theo một truyện cười dân gian Việt Nam. Câu chuyện kể về một người thầy tham ăn vô độ. Ông thầy được mời về nhà dạy riêng cho học trò nhưng ngại ăn cơm cùng phụ huynh nên đã đề nghị được ăn riêng với trò. Trong bữa cơm chỉ có thầy trò, ông thầy ăn hết phần thịt, chỉ gắp xương cho trò…

    Hết thời gian học, thầy trò chào nhau, người thầy "bẽ mặt" khi cậu học trò chúc thầy sống lâu trăm tuổi, còn mình sống hơn thầy một tuổi để thu gom xương cho thầy.

    Dân mạng tranh cãi về câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” của VTV

    Câu chuyện "Nhặt xương cho thầy" được VTV phát sóng vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam đã gây tranh cãi trong dư luận.

    Bản chất đoạn phim này là một bài học, một câu chuyện ý nghĩa khá thâm thúy, đả kích, châm biếm những người thầy ham vật chất. Tuy nhiên, đoạn phim lại được chiếu vào dịp tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 – ngày để tôn vinh các thầy cô nên đã gây tranh cãi dư luận và khiến không ít người bức xúc.

    “Ngày 20/11 mà cho chiếu cái này đúng không hiểu đang cảm ơn hay làm xấu hình ảnh người nhà giáo...không biết đó là lời chúc hay lời mỉa mai đây....không hiểu nổi VTV đang làm gì”, một cư dân mạng viết.

    “Chương trình nhằm chia sẻ những thông điệp nhân văn sâu sắc, vậy qua đoạn phim này muốn chuyển tải thông điệp gì? Phải chăng là dìm những giáo viên”, nickname Jany Nguyễn phản hồi sau khi xem đoạn phim hoạt hình trên.

    Trong khi đó, nickname Vinh Pham bức xúc: “Đây là chương trình mà đài truyền hình Việt Nam phát vào tối ngày 19/11/2014 nhằm tri ân các Nhà giáo. Mình cũng không hiểu họ định gửi tới xã hội thông điệp gì đây? Là một người đứng trên bục giảng, mình cảm thấy đây là sự xúc phạm khó tha thứ…”.

    Dân mạng tranh cãi về câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” của VTV

    Trong bữa cơm chỉ có thầy trò, ông thầy ăn hết phần thịt, chỉ gắp xương cho trò.

    Thành viên daibangxanh94 bình luận: “Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, VTV chiếu một đoạn phim châm biến tật xấu của người thầy, thâm thúy hay vô ý tứ?”

    “Nhà đài không biết suy nghĩ hay sao? Tại sao lại nghĩ về hình tượng giáo viên như thế, phải xử lí nghiêm những người tạo ra và cho phát video này”, cư dân mạng Hung Pham nêu ý kiến.

    Cũng không đồng tình khi VTV chiếu đoạn phim trên, nickname Linh Hoàng chia sẻ: “1 năm có 365 ngày, có thiếu ngày để đăng hay không mà lại chọn đúng ngày này. Ngày này là ngày tôn vinh nhà giáo chứ đâu phải ngày hạ nhục nhà giáo. Làm gì thì làm nhưng nghĩ đến hai chữ nhân văn một tý chứ”.

    Facebooker Hoàng Anh nhận định: “Chẳng biết “dụng ý” của VTV là gì nhưng không nên phát sóng đoạn phim về người thầy phản cảm, tham ăn vô độ đúng dịp 20/11”.

    Một số ý kiến cho rằng, đoạn phim không phải là không có ý nghĩa nhưng nên đưa vào thời điểm khác thì thích hợp hơn.

    “Đây là truyện cười dân gian mà, ý nghĩa là để nhắc nhở thầy cô về cách giáo dục con trẻ. Vì chúng như tờ giấy trắng, thầy cô giáo dục và dạy dỗ thế nào thì sẽ hằn sâu vào trong đầu chúng thế ấy. Là truyện cười mang ý nghĩa đả kích, đưa vào ngày tôn vinh thầy cô thì không thích hợp cho lắm nhưng không phải là không có ý nghĩa”, một cư dân mạng bình luận.

    “Mình rất thích chương trình Quà tặng cuộc sống bởi có nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa. Chuyện Nhặt xương cho thầy cũng không ngoại lệ. Nhưng theo ý kiến của mình, câu chuyện này nên được phát vào dịp khác thì phù hợp hơn”, Facebooker Hong Nhat viết.

    Trước đó, VTV cũng không ít lần “gây bão” trong dư luận như việc “Chuyển động 24 giờ” phát phần điều tra về tuổi của cầu thủ Công Phượng; khăn Piêu đóng khố trong chương trình truyền hình Nhân tố bí ẩn hay phát sóng chương trình Vua đầu bếp, trong đó có cảnh thí sinh chặt đầu ba ba…

    VTV bị phạt 30 triệu vì chiếu phim “Nhặt xương cho thầy”

    Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, với vi phạm trên của VTV, Bộ Thông tin từ Truyền thông đã có quyết định xử phạt đơn vị này với số tiền phạt là 30 triệu đồng.

    Quyết định xử phạt vi phạm trên của VTV căn cứ vào Điểm b, Khoản 4, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Theo đó, Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với VTV. Đồng thời, Đài truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-buc-xuc-cau-chuyen-nhat-xuong-cho-thay-tren-vtv3-a70312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan