+Aa-
    Zalo

    Dân mạng hụt hẫng tin cha đẻ "Dế mèn phiêu lưu ký" qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được tin nhà văn Tô Hoài từ trần, rất nhiều độc giả Việt Nam ở mọi thế hệ lứa tuổi đã đồng loạt bày tỏ niềm kính trọng, cùng nỗi niềm tiếc thương vô hạn...

    (ĐSPL) – Được tin nhà văn Tô Hoài từ trần, rất nhiều độc giả Việt Nam ở mọi thế hệ lứa tuổi đã đồng loạt bày tỏ niềm kính trọng, cùng nỗi niềm tiếc thương vô hạn đối với ông trên trang cá nhân của mình.

    Nhà văn Tô Hoài là cha đẻ của cuốn truyện nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ bạn đọc “Dế mèn phiêu lưu ký”. Nhiều dân mạng đã không dấu được nỗi niềm xúc động khi biết tin ông qua đời vào ngày 6/7.

    Dân mạng hụt hẫng tin cha đẻ

    Thông tin được chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân của nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng. 

    Dẫu biết rằng, quy luật sinh tử là điều tất yếu của tự nhiên, nhưng với những người yêu mến nhà văn Tô Hoài, cũng như yêu mến truyện của ông, vẫn còn những cảm xúc bàng hoàng, hụt hẫng.

    Dân mạng hụt hẫng tin cha đẻ

    Nhiều dân mạng ngậm ngùi thương tiếc cha đẻ của "Dế mèn phiêu lưu ký".

    Bạn Dương Dương chia sẻ: “Mình thực sự rất hụt hẫng khi nghe tin nhà văn Tô Hoài qua đời. Mình rất thích Dế mèn phiêu lưu ký, đó là ký ức tuổi thơ của mình. Mong ông được yên nghỉ”.

    Còn nick name Chanh Leo xúc động: “Thế là một cuộc phiêu lưu đã kết thúc… Vĩnh biệt nhà văn Tô Hoài, vĩnh biệt tuổi thơ thân yêu. Dế mèn phiêu lưu ký mãi mãi là hành trang tuổi thơ mà tôi luôn ghi nhớ. Thương tiếc nhà văn tôi yêu quý”.

    Dường như không dấu nổi cảm xúc bạn Hồng Minh chia sẻ: “Vĩnh biệt nhà văn mà tôi yêu quý nhất. Mong ông được yên nghỉ nơi vĩnh hằng. Dế mèn phiêu lưu ký mãi là ký ức tuổi thơ đẹp nhất trong tôi”.

    Sự ra đi của nhà văn Tô Hoài khiến nhiều người nuối tiếc về một tuổi thơ đầy ắp những ký ức về chú dế mèn bướng bỉnh. Nhiều người đã trưởng thành lớn lên, nhưng những ký ức tươi đẹp đó vẫn mãi là hành trang không thể lãng quên.

    "Tôi đã học được rất nhiều điều từ câu chuyện chú dế mèn. Mãi mãi là những ký ức không thể nào lãng quên. Dù nhà văn Tô Hoài đã đi xa, nhưng "Dế mèn phiêu lưu ký" mãi mãi là cuốn sách gối đầu của tôi và rất nhiều người", bạn Nguyễn Hữu Trung chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

    Và còn rất nhiều bạn trẻ khác chia sẻ niềm tiếc thương:

    Dân mạng hụt hẫng tin cha đẻ
    Không ít dân mạng thảng thốt nhớ về tuổi thơ và "Dế mèn phiêu lưu ký".

    Còn rất nhiều những lời chia sẻ của dân mạng, những người yêu quý nhà văn Tô Hoài cũng như các tác phẩm văn học của ông. Họ đã gửi gắm tâm tình cũng như những lời chia buồn cùng gia đình nhà văn Tô Hoài, mong ông an nghỉ nơi vĩnh hằng.

    Sinh ngày 27/9/1920, Tô Hoài tên khai sinh là Nguyễn Sen. Ông sinh ra tại quê nội ở huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Đông, Hà Nội trong gia đình thợ thủ công. Bút danh Tô Hoài gắn với hai địa danh: sông Tô Lịch và phủ Hoài Đức.

    Tính đến nay, sau hơn sáu mươi năm lao động nghệ thuật, ông đã có hơn 100 tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau: truyện ngắn, truyện dài kỳ, hồi ký, kịch bản phim, tiểu luận và kinh nghiệm sáng tác.

    Ông được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - Nghệ thuật (đợt 1 - 1996) cho các tác phẩm: Xóm giếng, Nhà nghèo, O chuột, Dế mèn phiêu lưu ký, Núi Cứu quốc, Truyện Tây Bắc, Mười năm, Xuống làng, Vỡ tỉnh, Tào lường, Họ Giàng ở Phìn Sa, Miền Tây, Vợ chồng A Phủ, Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ.

    Truyện dài Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm rất nổi tiếng của ông dành cho thiếu nhi. Tác phẩm gần đây nhất của nhà văn là tập truyện Ba người khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-hut-hang-tin-cha-de-de-men-phieu-luu-ky-qua-doi-a39819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan