+Aa-
    Zalo

    Dân mạng nức nở dành lời khen cho bác sĩ "hot boy" có tấm lòng thơm thảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Dương Minh Tuấn được cộng đồng mạng yêu mến bởi vẻ ngoài đẹp trai, thành tích tài giỏi. Anh sở hữu một tấm lòng nhân hậu khi kêu gọi ủng hộ được hơn 600 triệu đồng

    Bác sĩ Dương Minh Tuấn được cộng đồng mạng yêu mến, ngưỡng mộ không chỉ ở vẻ ngoài điển trai, thành tích tài giỏi, sở trường đa năng mà anh còn sở hữu một trái tim ấm áp, một tấm lòng nhân hậu khi kêu gọi ủng hộ hơn 600 triệu đồng, góp sức giúp người dân vùng tâm bão vượt qua khó khăn.

    Chàng bác sĩ bỏ phố, về với miền Trung

    Bác sĩ Dương Minh Tuấn, 30 tuổi, nhà tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. HN. Anh nổi tiếng rần rần trên mạng xã hội qua những bức hình điển trai, phong thái lạc quan cùng dòng văn tản mạn khá thú vị, sâu sắc. Minh Tuấn được nhiều người mến mộ bởi sự tài giỏi, đa năng cùng tấm lòng nhân ái, luôn nhiệt huyết với công việc chữa bệnh cứu người.

    BS Dương Minh Tuấn nổi tiếng trên mạng Facebook bởi vẻ ngoài điển trai, nụ cười rạng rỡ. (Ảnh: NVCC)

    BS Minh Tuấn sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, kinh tế khá giả. Cuộc sống trôi đi êm đềm nếu như anh không gặp biến cố lớn. Việc mất đi người cha đáng kính và cậu bạn thân trong quãng thời gian ngắn khiến BS Tuấn chiêm nghiệm ra nhiều điều thấm thía: Hóa ra, cuộc đời chỉ là cõi tạm, là sự vô thường bởi không ai biết trước điều gì sẽ tới vào ngày mai. Còn sống ngày nào hãy sống thật vui vẻ, lạc quan, sống như chỉ còn một ngày để sống.

    Không ngần ngại, nề hà, BS Dương Minh Tuấn cùng bạn bè quyết định bám bản, tô đẹp cho cuộc đời. (Ảnh: NVCC)

    Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội, BS Tuấn về bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh công tác. Sau 2 năm, anh chuyển về TP. HN, đảm nhiệm vị trí bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành nội khoa, công tác tại bệnh viện Bạch Mai. Hiện nay, BS Minh Tuấn tham gia một dự án tình nguyện của bộ Y tế ở vùng sâu vùng xa. Và anh đã chọn bệnh viện Minh Hóa (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) để chia sẻ khó khăn với bà con nơi đây.

    BS Dương Minh Tuấn chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Tôi rất tâm đắc một câu nói của Steve Jobs luận bàn về sức khỏe. Theo bạn, chiếc giường nào đắt giá nhất trên cuộc đời? Đó là giường bệnh viện, vì nếu có tiền, bạn có thể mướn tài xế lái xe cho bạn nhưng không thể dùng tiền để thuê người mang bệnh cho bạn. Sức khỏe là điều vô cùng quý giá với mỗi người, khi mất đi rồi ta mới thấy trân trọng và nuối tiếc. Hãy học cách yêu bản thân, sống khoa học, lành mạnh, duy trì tâm trạng lạc quan, yêu đời bởi chẳng ai biết trước điều gì sẽ tới vào ngày mai”.

    Cất nỗi nhớ nhà vào trong lòng, BS Tuấn xung phong tham gia chương trình bác sĩ từ thiện tại bệnh viện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), một nơi vùng sâu vùng xa nghèo khó. (Ảnh: NVCC)

    Với phương châm sống: Trải nghiệm, lạc quan, tử tế; BS Minh Tuấn đã làm nhiều việc ý nghĩa, tham gia các chương trình từ thiện. Anh tâm niệm hãy cứ cho đi mà đừng mong nhận lại. Từ một chàng trai phố, BS. Tuấn gạt đi nỗi nhớ gia đình, quyết định về Quảng Bình, nguyện gắn bó 3 năm. Anh luôn cho rằng lựa chọn của mình là đúng đắn và khát khao được sống, được cống hiến.

    Chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ

    Minh Hóa là một huyện nghèo thuộc tỉnh Quảng Bình. Nơi đây, người dân thiếu thốn trăm bề. Về bệnh viện Minh Hóa công tác, BS Tuấn càng thấu hiểu và xót xa trước hoàn cảnh của người dân. Bà con còn nghèo khổ, trình độ dân trí thấp, kinh tế chậm phát triển.

    Anh yêu công việc hiện tại bởi đó là việc làm thiết thực, ý nghĩa, cứu giúp được nhiều người dân. (Ảnh: NVCC)

    Quảng Bình càng trở nên xơ xác, tiêu điều khi cơn bão lịch sử đi qua. Mưa lũ triền miên khiến bà con dân tộc thiểu số ở các xã biên giới rơi vào tình trạng nguy cấp. Có những bản nước ngập, bị cô lập 15 ngày liên tiếp, đoàn cứu hộ rất khó tiếp cận. Mưa to khiến nhiều nơi sạt lở, đá chặn ngang đường, xe máy không thể vào bản. Đường ngập cục bộ, có nơi phải đi 02 lần xuồng và đi bộ tiếp 5km mới vào được. Nhiều em nhỏ mặc quần áo ướt suốt ba ngày. Tội nghiệp và xót xa vô cùng!

    Công việc một ngày của BS Tuấn khá mệt mỏi, áp lực với số lượng bệnh nhân nhiều. (Ảnh: NVCC)

    Nhưng BS Tuấn luôn nở nụ cười rạng rỡ, ân cần dặn dò người bệnh. (Ảnh: NVCC)

    Trước cảnh xác xơ tiêu điều của vùng quê nghèo, bác sĩ 9X đã chủ động cập nhập tình hình mưa bão; nêu lên nguyện vọng, mong muốn của bà con nơi đây để được mọi người ứng cứu. Bên cạnh đó, bác sĩ trẻ đứng lên kêu gọi người thân, bạn bè cùng các nhà hảo tâm giúp đỡ bà con vùng tâm bão. Số tiền ủng hộ lên đến hơn 600 triệu đồng.

    Anh cùng với đồng nghiệp cứu chữa cho nhiều bệnh nhân nghèo. (Ảnh: NVCC)

    BS Minh Tuấn cho biết: “Với số tiền được các nhà hảo tâm quyên góp, tôi sử dụng có kế hoạch và công khai chi tiết. Tiền thiện nguyện được tôi chia nhỏ để trao tới các bản thuộc vùng sâu vùng xa, bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão như: Bản Ốc, bản Cha Lo, bản K-Vàng... Họ sẽ dùng để sửa lại nhà cửa, mua vật nuôi và nhu yếu phẩm cần thiết”.

    "Càng gắn bó với công việc, tôi càng thêm trân trọng và sống trách nhiệm với lựa chọn của mình", bác sĩ 9X chia sẻ. (Ảnh: NVCC)

    “Còn rất nhiều nơi cần sự hỗ trợ nên tôi sẽ cân đối các khoản để những đóng góp của mọi người, có thể không nhiều nhưng đến được những nơi cần đến, những người cần nhất. Mỗi đồng tiền đều phải sử dụng đúng mục đích, được cân nhắc kỹ lưỡng, đó mới là từ thiện ý nghĩa”, BS Tuấn chia sẻ thêm.

    BS Minh Tuấn lặn lội tới từng hộ dân nằm sâu trong bản để lấy số liệu, phục vụ đề tài nghiên cứu. (Ảnh: NVCC)

    Không chỉ kêu gọi tiền ủng hộ, BS Minh Tuấn còn cùng đồng nghiệp mở “Shop 0 đồng” tại bệnh viện nhằm hỗ trợ người bệnh và người dân sau bão. Với tiêu chí “Ai thiếu thì lấy, ai thừa thì cho”, gian hàng quần áo, giày dép, chăn gối cũ nhận được sự quan tâm và hưởng ứng. Anh còn tham gia phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, kêu gọi xây nhà phao chống lũ. Với nghĩa cử cao đẹp ấy đã giúp nhiều hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống sinh hoạt.

    Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó lại trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn rất nhiều. Ngắm nụ cười rạng rỡ, đáng yêu của BS Dương Minh Tuấn, tôi biết anh đang hạnh phúc, an nhiên với lựa chọn của mình. Với anh, sống là sẻ chia, là cho đi mà không mong nhận lại.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-nuc-no-danh-loi-khen-cho-bac-si-hot-boy-co-tam-long-thom-thao-a344346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan