+Aa-
    Zalo

    Đang bế con gái 4 tháng tuổi đi dạo thì bất ngờ tàn thuốc ở đâu rơi xuống trúng cổ em bé

    (ĐS&PL) - Đang bế con gái 4 tháng tuổi đi dạo gần tòa nhà thì một điếu thuốc lá đang cháy rơi xuống, trúng cổ em bé. Theo bản năng, người mẹ lập tức gạt điếu thuốc ra khỏi cổ em bé, nhưng điếu thuốc bị kẹt lại ở cổ khiến việc lấy nó ra rất khó khăn. Em bé sau đó cũng bị bỏng nặng.

    Theo SCMP, tối 25/8, người phụ nữ họ Hoàng đang bế con gái 4 tháng tuổi đi dạo gần tòa nhà ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc thì một điếu thuốc lá đang cháy rơi xuống, trúng cổ em bé. 

    Người mẹ cho biết: “Vì trời rất nóng nên con gái tôi rụt cổ lại theo phản xạ tự nhiên, khiến điếu thuốc bị kẹp chặt giữa cổ và vai bé. Tôi đã cố gắng tách cổ và vai của con để lấy điếu thuốc ra nhưng phía trong vẫn còn sót lại tàn thuốc đang cháy".

    Bé gái đã khóc dữ dội vì quá đau đớn. Ngay sau đó, cô Hoàng cho con gái nhập viện điều trị. Vết thương của em bé sau đó đã phát triển thành nhiều mụn nước và nhiễm trùng nặng. 

    dang be con gai 4 thang tuoi di dao thi bat ngo tan thuoc o dau roi xuong trung co em be11
    Bé gái bị thương nặng do tàn thuốc lá. Ảnh: Weibo.

    Điếu thuốc cháy dở được giao cho cảnh sát để điều tra. Ngày 30/8, cảnh sát yêu cầu xét nghiệm ADN đối với tất cả cư dân trong tòa nhà 26 tầng, mỗi tầng có 5 căn hộ. Ngoài ra, dấu vân tay trên điếu thuốc cũng giúp điều tra viên xác định nghi phạm.

    Luật sư Zhang Jincan thuộc Công ty luật Hà Nam Lingying cho biết, người gây ra tai nạn cho bé gái không chỉ phải bồi thường thương tích mà còn bị buộc tội ném đồ vật từ trên cao xuống. Hành vi này có thể khiến người đó bị phạt tù lên tới một năm.

    Việc vô ý vứt tàn thuốc lá đang cháy đỏ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước đó vào tháng 3/2023 cũng xảy ra vụ cháy lớn tại Hong Kong. Nhà chức trách cho biết, lửa đã bùng lên vào lúc 23h11 ngày 2/3 (giờ địa phương) tại công trường đang thi công của một tòa nhà 42 tầng, gần dàn giáo của nóc tòa nhà ở Tiêm Sa Chủy, khu vực mua sắm sầm uất của Hong Kong. Đám cháy khởi phát từ những tầng trên của tòa nhà, sau đó lan sang các tòa nhà bên cạnh vào lúc sáng sớm 3/3.

    Giàn giáo xung quanh tòa nhà chìm trong biển lửa và thiêu rụi các đồ đạc, vật liệu trong công trình trên đường Middle Road. Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, có thể nhìn thấy những mảnh vỡ lớn của tòa nhà nằm trên mặt đất và mùi hăng nồng lan tỏa trong không khí. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-be-con-gai-4-thang-tuoi-di-dao-thi-bat-ngo-tan-thuoc-o-dau-roi-xuong-trung-co-em-be-a592201.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan