+Aa-
    Zalo

    Chàng trai nhận cú sốc nhớ đời khi yêu cầu bạn gái trả tiền xăng xe trong buổi hẹn hò đầu tiên

    (ĐS&PL) - Một cặp đôi đến từ Quảng Đông (Trung Quốc) đã khiến cư dân mạng đất nước này dậy sóng vì câu chuyện trả tiền đổ xăng ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên.

    Theo trang Sohu, cả hai quen biết nhau thông qua mai mối. Đến ngày hẹn, chàng trai lái xe hơi đến chở cô gái đi ăn uống. Có lẽ vì quãng đường hơi xa nên xe của chàng trai hết xăng. Anh tạt vào trạm xăng để đổ. 

    Vì không muốn trả tiền nên anh yêu cầu cô gái đi cùng trả giúp. Cô gái cảm thấy không vui về lời đề nghị này. Cô cho rằng, anh là đàn ông thì phải chịu mọi chi phí cho buổi hẹn hò. Dù vậy, anh chàng vẫn kiên quyết, cho rằng cô gái làm như vậy là không công bằng. Cuối cùng, cô đành nhượng bộ, đưa cho anh 20 nhân dân tệ (khoảng 66 nghìn đồng).

    Anh chàng cảm thấy như bị xúc phạm, vì 20 nhân dân tệ không bằng số tiền đổ xăng anh dự định ban đầu. Anh chàng cảm thấy người phụ nữ này quá keo kiệt dù trước đó anh đã chi tiền ăn uống.

    Quá bực tức, anh thẳng thắn: "Hèn gì em chưa có người yêu. Đây là cuộc hẹn mai mối đó em ơi. Em không thể để đàn ông trả hết chi phí cho em được. Nếu chúng ta là người yêu sau này, thì tình phí với anh không quan trọng".

    Trở về sau buổi hẹn hò thất bại, anh chàng đưa câu chuyện lên mạng xã hội và nhận về muôn vàn ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng người con trai hơi nhỏ nhen vì anh đổ xăng cho xe của anh, anh có thể chi để đi những chặng tiếp theo. Hơn nữa, nếu anh ga lăng thì có thể sẽ khiến người con gái kia cảm động.

    Số khác lại cho rằng cô gái cũng có lỗi một phần khi chỉ đưa 20 nhân dân tệ, chẳng khác gì đang "sỉ nhục" chàng trai. 

    Một vài ý kiến cũng cho rằng cô gái nên chủ động chia sẻ tiền đổ xăng với người đàn ông, như một cách để thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho người đi cùng buổi hẹn hò.

    "Xưa nay, đa số đều nghĩ chuyện tình phí phải do đàn ông lo liệu. Nhưng cuộc sống hiện đại, các cô gái cũng cần suy nghĩ khác đi, không thể bắt đàn ông trả toàn bộ chi phí hẹn hò dù 2 người đã là người yêu của nhau. Chia sẻ chuyện kinh tế, tiền ăn uống là việc nên làm. Như vậy, đôi bên đều có sự tôn trọng dành cho nhau”, một người bình luận. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-nhan-cu-soc-nho-doi-khi-yeu-cau-ban-gai-tra-tien-xang-xe-trong-buoi-hen-ho-dau-tien-a590522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan