+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Người đàn ông trang điểm, mặc váy kiểu công chúa đi làm mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông 36 tuổi tại Trung Quốc gây chú ý khi trang điểm xinh đẹp, diện váy công chúa đi làm mỗi ngày.

    Một người đàn ông ở Trung Quốc, mặc dù đã có gia đình, vẫn mặc váy và trang điểm theo phong cách cổ điển để đi làm hàng ngày nhằm tuyên truyền cho triết lý “thấu hiểu hoàn cảnh phụ nữ”. Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

    Theo đó, người đàn ông trên là D-Jiang, 36 tuổi, cựu lập trình viên tại một công ty mạng, bắt đầu mặc váy đi làm từ hơn 2 năm trước. Mỗi sáng, anh dành 2 tiếng để trang điểm, chăm sóc cho mái tóc màu hồng trắng dài ngang eo.

    Mỗi sáng, người đàn ông 36 tuổi đều dành 2h đồng hồ để trang điểm, chăm sóc mái tóc nhuộm hồng trắng dài ngang lưng và cuối cùng là chọn một chiếc váy công chúa Lolita (mẫu váy phồng kết hợp với giày dễ thương hoặc bốt đế cao), trước khi đi làm. "Tôi thực sự hạnh phúc khi thấy bản thân xinh đẹp trong những chiếc váy xòe", anh nói.

    Giờ đây, với tư cách là chủ tịch câu lạc bộ anime tại công ty riêng, anh luôn khích lệ các nhân viên hãy mặc những thứ mình yêu thích, bất kể giới tính. "Hãy mặc chúng! Hãy cùng đến chỗ làm trong những bộ trang phục này", D-Jiang cho biết

    trung quoc nguoi dan ong trang diem mac vay kieu cong chua di lam moi ngay 5
    Người đàn ông trang điểm, mặc váy kiểu công chúa đi làm mỗi ngày. Ảnh: Sohu/QQ.

    Niềm đam mê mặc váy của D-Jiang bắt đầu từ năm 2006 khi bản thân và bạn gái đều chung sở thích hóa trang. Tuy nhiên, anh thường mặc trang phục của nữ giới với những chiếc váy công chúa Lolita nhiều màu sắc, hoa văn đáng yêu, trong khi bạn gái lại hứng thú với trang phục nam.

    "Tôi nghĩ, nếu tôi yêu một ai đó thì không nên bắt họ trở thành những gì tôi muốn mà nên để họ trở thành người mà họ muốn. Nếu tôi thích phong cách Lolita thì tôi nên tự mình mặc nó. Hơn nữa, tôi đã mua rất nhiều váy kiểu đó rồi, tại sao lại không mặc?”, anh chia sẻ với tờ New People.

    Ban đầu, D-Jiang chỉ mặc váy khi tham gia các lễ hội hóa trang. Nhưng sau loạt biến cố mất người thân, vật nuôi trong năm 2019, anh quyết định mặc váy đi làm vì cảm nhận cuộc sống ngắn ngủi và cần trân trọng mọi khoảnh khắc.

    "Năm 2019, tôi đã mất đi một số người thân lớn tuổi và một con mèo yêu quý mà tôi đã nuôi hơn 10 năm. Tôi cảm nhận được sự ngắn ngủi của cuộc sống này và muốn trân trọng nó mỗi ngày”.

    Quyết định này được vợ của D-Jiang hoàn toàn ủng hộ. Cô cũng là người dạy cho chồng cách trang điểm phù hợp với từng bộ trang phục.

    Hiện tủ quần áo của D-Jiang có hơn 200 bộ váy kiểu Lolita, tổng giá trị khoảng 400.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng). Mỗi bộ trang phục đều được người đàn ông 36 tuổi bảo quản cẩn thận, có thống kê chi tiết về kiểu dáng, giá cả và tần suất mặc.

    trung quoc nguoi dan ong trang diem mac vay kieu cong chua di lam moi ngay 3
    Hiện tủ quần áo của D-Jiang có hơn 200 bộ váy kiểu Lolita, tổng giá trị khoảng 400.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng). Ảnh: SCMP.

    "Tôi tin quần áo không có giới tính. Khi tôi mặc váy không có nghĩa là mặc đồ của phụ nữ. Bản thân chiếc váy chỉ là những bộ trang phục mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng", D-Jiang nói.

    Bên cạnh đó, việc mặc váy đi làm mỗi ngày cũng giúp cựu lập trình viên hiểu thêm về những bất tiện mà phụ nữ có thể trải qua. Anh cho biết đó có thể là việc bắt gặp những ánh mắt phán xét, lời bàn tán từ xung quanh hoặc sự bất tiện về độ dài váy và cần cảm thông với nữ giới nhiều hơn.

    Câu chuyện của D-Jiang đã thu hút và truyền cảm hứng cho nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Một người chia sẻ: "Trước khi có quần, ai cũng mặc váy. Giới tính của quần áo là một quy ước xã hội, không phải là thứ gì đó bẩm sinh. Điều này có thể thay đổi được”. Một người khác cho rằng: "Theo đuổi cái đẹp không nên hạn chế giới tính”. "Vợ anh ấy thật tuyệt vời. Đó là tình yêu, sự tôn trọng và chấp nhận thực tế”, một người khác chia sẻ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nguoi-dan-ong-trang-diem-mac-vay-kieu-cong-chua-di-lam-moi-ngay-a590511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan