+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở giây phút giải cứu bé gái bị mắc kẹt trên ban công tầng 5

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại cảnh bé gái bị kẹt đầu giữa song sắt chuồng cọp, thân người lủng lẳng ở ban công ở tầng 6 tòa nhà cao tầng.

    Tờ Daily Mail đưa tin, sự việc xảy ra vào sáng ngày 25/8 vừa qua tại một khu chung cư ở thành phố Trùng Khánh, thuộc phía Trung Nam của Trung Quốc.

    Đoạn video do người dân ghi lại cho thấy, một bé gái khoảng 4 -5 tuổi đã trèo ra chỗ chuồng cọp ở ban công ở tầng 5 để chơi đùa. Nhưng trong quá trình này, do không cẩn thận, bé gái đã bị trượt chân, khiến cho đầu kẹt lại bên trong, còn cả người đu đưa từ độ cao khoảng hơn 20m so với mặt đất.

    Bé gái vừa gào khóc, vừa lấy 2 tay bám vào những thanh sắt nhưng sức nặng của cơ thể khiến cho bé không thể bám được lâu. 

    Bé gái bị treo lơ lửng trên ban công tầng 5, hàng xóm nghẹt thở giải cứu như người nhện - Ảnh 1.

    Nghe thấy tiếng khóc của bé gái, những người hàng xóm đã nhanh chóng leo lên để giải cứu. 2 người đàn ông là Zhao Xiaolin và Ou Shiping trèo từ ban công căn hộ bên cạnh sang, vội vã tìm cách cứu cháu bé đang lủng lẳng, sắp sửa rơi xuống.  

    Đồng thời, ở dưới tầng trệt, ông Chen Tianlun, 60 tuổi cũng đang không cố gắng leo lên bằng tay không. Được biết, thời điểm lúc đó trời đang đổ mưa, làm cho việc leo trèo và bám vào vách tường của 2 người đàn ông gặp khó khăn vì trơn trượt.  

    Ở bên dưới tòa nhà, trong khi đợi cứu hộ, nhiều người hàng xóm đã nhanh chóng căng một tấm bạt làm lưới an toàn tạm thời đề phòng đứa trẻ bất ngờ rơi xuống.  

    Bé gái bị treo lơ lửng trên ban công tầng 5, hàng xóm nghẹt thở giải cứu như người nhện - Ảnh 2.

    Khoảng năm phút sau, người đàn ông là anh Zhao ở ban công căn hộ bên cạnh đã tiếp cận được đứa trẻ bị mắc kẹt. Một tay anh Zhao nắm chặt thanh sắt, tay còn lại anh đỡ lấy đứa trẻ. Lúc này trọng lực của bé dồn hết vào tay người đàn ông, giúp em bé dễ thở hơn.  

    Sau đó, Chen từ ban công tầng dưới đã trèo lên đến nơi. 2 người đàn ông hợp sức đẩy bé lên, giúp em trở lại ban công an toàn. Cuối cùng, cả Chen và Zhao đều trèo vào cửa sổ căn hộ bên cạnh.  

    Bé gái bị treo lơ lửng trên ban công tầng 5, hàng xóm nghẹt thở giải cứu như người nhện - Ảnh 3.

    "Tôi không lo lắng gì cho mình hết. Khi đó, cháu gái đang lơ lửng hoàn toàn ở bên ngoài và tôi chỉ muốn cứu cháu càng nhanh càng tốt. Tôi đã không nghĩ gì nhiều. Những người ở dưới đã tìm được một chiếc thang nên tôi đã trèo lên", anh Chen kể lại cho các phóng viên. Anh cũng cho biết công tác giải cứu bé gái cho biết quá trình này kéo dài khoảng 10 phút từ lúc họ nhìn thấy bé gái đung đưa ở tầng 5.

    "Lúc đó, cô bé rất kích động, cứ khóc và la hét gọi mẹ. Chúng tôi đã phải an ủi cháu, rồi khi cháu bình tĩnh hơn, tôi đã trèo vào cửa sổ ngôi nhà bên cạnh rồi đi xuống một cách an toàn", anh Zhao hàng xóm bên cạnh, nói thêm.  

    Được biết, bố mẹ của em đã đi chợ mua rau và trong nhà chỉ còn lại mình bé gái. May mắn là bé gái đã bình an vô sự. Bố mẹ, gia đình bé gái cho biết họ vô cùng biết ơn những người hàng xóm dũng cảm đã bất chấp nguy hiểm cứu sống con của họ. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-giay-phut-giai-cuu-be-gai-bi-mac-ket-tren-ban-cong-tang-5-a589825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan