+Aa-
    Zalo

    Đánh bay những rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhờ 12 mẹo vặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn sẽ được giải quyết nhanh gọn nếu bạn biết đến những mẹo vặt đơn giản này.

    Những rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn sẽ được giải quyết nhanh gọn nếu bạn biết đến những mẹo vặt đơn giản này. 

    1. Cách chọn quần jeans vừa vặn dù không cần mặc thử

    Không cần thử quần, để đỡ phiền phức, tốn thời gian khi đi mua quần, đối với quần jeans, các bạn có thể thử quần vừa in với 2 cách sau:


    Thứ nhất, nắm phần thắt lưng và vòng quanh cổ, nếu vừa hoặc rộng một chút thì chiếc quần sẽ vừa vặn với bạn thôi.

    Thứ hai, đặt tay vào lưng quần theo như trong hình, nếu phần lưng quần ôm gọn lấy tay thì nghĩa là bạn chọn được một chiếc quần hoàn hảo rồi đấy.

    2. Làm sạch giày da

    Những lát bánh mì có thể làm 'trợ thủ đắc lực' cho bạn trong việc làm sạch giày da. Thay bằng việc dùng rẻ để lau thì hãy lấy những lát bánh mỳ lâu ngày đó lau nhé.


    3. Ủi quần áo thẳng tăm tắp

    Khi ủi đến những phần bị nhăn nhiều, hãy để chúng nguội rồi hãy ủi tiếp. Đừng cố gắng ủi đi ủi lại quá nhiều, bạn chỉ mất công vô ích mà quần áo vẫn nhăn nhúm đấy thôi.


    4. Vá quần jeans rách

    Thử tham khảo những kiểu “lấp liếm” một cái lỗ đáng ghét trên quần jeans như cách trên xem, bạn sẽ không phải xếp xó chiếc quần yêu thích vào góc tủ.


    5. Khi dây kéo bị mắc kẹt

    Dùng một ít vaseline hay sáp ong để bôi trơn nào, mọi thứ sẽ ổn thôi!!!


    6. Để không bị “lộ hàng” khi mặc áo khoe lưng trần

    [poll3]1394[/poll3]


    7. Giữ cho giày không bị bốc mùi

    Đặt hai gói trà túi lọc vào mỗi chiếc giày là ổn thôi.


    8. Kéo dài tuổi thọ cho chiếc áo len

    Áo đan móc rất nặng, nên nếu bạn dùng mắc áo thông thường, chiếc áo sẽ bị giãn ra rất nhanh. Thay vì vậy, hãy xếp gọn gàng và đặt áo len lên kệ, hoặc sử dụng mắc áo với phần vai tròn như trong ảnh.


    9. Làm mới giày cao gót cũ

    Trong quá trình sử dụng giày cao gót sẽ không thể tránh khỏi những vấn đề như mòn gót, bong tróc lớp da... Những lúc như vậy nhiều bạn gái chỉ muốn quẳng đôi giày ấy đi dù có đắt tiền cỡ mấy. Thế nhưng, tránh lãng phí, bạn có thể dùng sơn móng tay đồng màu với giầy đê cải thiện tình trạng đó nha.


    10. Khử mùi hôi trên ghế sofa

    Sofa vải luôn tạo cảm giác mềm mại và thoải mái cho người dùng nhưng nó cũng sẽ gây ra mùi khó chịu khi dùng lâu. Nhưng sofa to như vậy, bạn làm sao giặt sạch được? Vậy hãy dùng ngay baking soda nhé.


    11. Làm sạch đồ trang sức cũ

    Cách đơn giản này nhưng hẳn nhiều chị em vẫn chưa biết. Theo đó, dung dịch muối hydrogen preoxide (oxy già) có tác dụng làm sạch những đồ trang sức đã cũ. Bạn chỉ cần cho các đồ trang sức cũ vào dung dịch, để một lúc là nó đã lấy lại vẻ long lanh như thủa ban đầu.


    12. Đánh bay vết bẩn cứng đầu trên vòi hoa sen

    Chị em lúc nào cũng vắt óc suy nghĩ không biết làm cách này để đánh đi các vết bẩn cứng đầu trên vòi hoa sen. Kỳ cọ sao nó cũng không hết cho. Những lúc như vậy hãy nhớ đến quả chanh nhé. Bạn chỉ cần lấy chanh cắt đôi ra và chà lên các vết bẩn là nó sẽ đánh bay đi những vết bẩn cứng đầu, cho vòi hoa sen sạch bóng.


    Vỏ rác còn lại bạn dùng để khử mùi thùng rác cũng rất tốt. Chỉ cần vứt các vỏ chanh vào thùng rác thì nó sẽ không bốc mùi hôi nữa.

    Theo Bright Side

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bay-nhung-rac-roi-trong-cuoc-song-sinh-hoat-hang-ngay-nho-12-meo-vat-a182109.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan