+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết gần tòa án Afghanistan, ít nhất 60 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ nổ bom bên ngoài trụ sở toà án tối cao, nằm ngay giữa lòng thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 7/2.

    Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ nổ bom bên ngoài trụ sở toà án tối cao, nằm ngay giữa lòng thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 7/2.

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najibullah Danish cho biết, một đối tượng đánh bom đã kích hoạt chất nổ mang theo mình, khi các nhân viên tòa án trên đang lên xe buýt tại bãi đỗ xe của khu tòa án, nằm trên con đường dẫn từ sân bay quốc tế đến Đại sứ quán Mỹ.

    Cảnh sát đã phong tỏa đường phố xung quanh tòa án này, TTXVN đưa tin.

    Cảnh sát Afghanistan tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters.

    Theo VnExpress, Bộ Y tế Afghanistan tiết lộ, vụ việc làm ít nhất 20 người chết, 41 người bị thương, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

    Được biết, Tòa án Tối cao Afghanistan nằm trên con đường nối sân bay quốc tế Kabul với đại sứ quán Mỹ tại nước này.

    Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tháng mà cơ quan chính phủ Afghanistan bị tấn công. Hồi tháng 1, phiến quân Taliban đánh bom kép ngay gần quốc hội Afghanistan làm 30 người thiệt mạng, 80 người bị thương. 

    Cùng đưa tin về vụ việc, VOV cho hay, hiện chưa có lực lượng phiến quân hay khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-gan-toa-an-afghanistan-it-nhat-60-nguoi-thuong-vong-a180149.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan