+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết ở Pakistan, 3 giảng viên Trung Quốc thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công do một phụ nữ thực hiện theo hình thức đánh bom liều chết, khiến 3 giáo viên Trung Quốc và 1 công dân Pakistan thiệt mạng.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, chiều 26/4 (giờ địa phương), xe đưa đón của trường Đại học Karachi, Pakistan, đã bị đánh bom khủng bố.

    Sự việc khiến 3 giáo viên Trung Quốc làm việc tại viện Khổng Tử, một trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc đặt tại Đại học Karachi và một nhân viên trường này thiệt mạng. Ngoài ra, còn một bảo vệ và một công dân Trung Quốc khác bị thương.

    danh bom lieu chet o pakistan 3 giang vien trung quoc thiet mang 01
    Chiếc xe buýt trong vụ tấn công. Ảnh: AP

    Ông Ghulam Nabi Memon, cảnh sát trưởng Karachi, tiết lộ hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy trước khi vụ nổ lớn xảy ra, một phụ nữ mặc burka (áo choàng của phụ nữ Hồi giáo) tiến gần tới chiếc xe được đỗ trước cổng viện Khổng Tử của trường Karachi.

    Chiếc xe sau đó phát nổ và sức công phá lớn tới mức làm rung chuyển các ô cửa kính của các tòa nhà khác trong khuôn viên rộng lớn. Các hình ảnh cũng cho thấy chiếc xe buýt bị vỡ nát một nửa do vụ nổ.

    Quân đội giải phóng Baloch (BLA), một lực lượng vũ trang ly khai tại Pakistan, đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Lực lượng này cho biết cuộc tấn công do một phụ nữ tên Shari Baloch thực hiện, theo hình thức đánh bom liều chết. 

    danh bom lieu chet o pakistan 3 giang vien trung quoc thiet mang 02
    Học viện Khổng Tử tại Đại học Karachi, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Reuters

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên án mạnh mẽ vụ tấn công và "yêu cầu" Pakistan trừng phạt các thủ phạm, bảo vệ công dân Trung Quốc và ngăn chặn những vụ việc như vậy tái diễn.

    Tối cùng ngày, Thủ tướng Pakistan Shabazz đã tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan để chia buồn về vụ tấn công khủng bố nhắm vào các giáo viên Trung Quốc.

    Ông Shabazz cho biết, chính phủ và người dân Pakistan cũng như bản thân ông "vô cùng bàng hoàng trước vụ việc và không thể diễn tả thành lời".

    "Chính phủ Pakistan sẽ hoàn toàn hợp tác với Trung Quốc trong việc khắc phục hậu quả sau vụ việc. Chúng tôi sẽ dùng hết sức mình để tiến hành điều tra triệt để về vụ việc càng sớm càng tốt, bắt giữ hung thủ bằng mọi giá và trừng trị nghiêm khắc.

    Phía Pakistan sẽ tăng cường toàn diện an ninh cho các nhân viên, dự án và cơ sở của Trung Quốc tại Pakistan và đảm bảo an toàn cho công dân Trung Quốc tại Pakistan", Thủ tướng Shabazz cho hay.

    Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên nhắm vào công dân Trung Quốc ở Pakistan sau gần 1 năm. Trước đó, vào tháng 7/2021, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn chiếc xe buýt chở khách ở miền Bắc Pakistan khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Trung Quốc đang làm việc tại một nhà máy thủy điện địa phương.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-pakistan-3-giang-vien-trung-quoc-thiet-mang-a535543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan