+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết ở Pakistan, 322 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 72 người đã thiệt mạng, 250 người khác bị thương trong một cuộc tấn công liều chết hôm 16/2 tại ngôi đền Lal Shahbaz Qalandar ở tỉnh Sindh, Pakistan.

    Ít nhất 72 người đã thiệt mạng, 250 người khác bị thương trong một cuộc tấn công liều chết hôm 16/2 tại ngôi đền Lal Shahbaz Qalandar ở tỉnh Sindh, Pakistan.

    Nhóm khủng bố Khorasan, liên kết với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan và Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, theo CNN.

    Hãng tin Amaq liên kết với IS báo cáo rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát mặc áo bom. Hàng ngàn tín đồ, trong đó có các gia đình với con cái của họ, đã tụ tập tại đền thờ mang tính biểu tượng cho các nghi lễ Sufi của Dhamal, tham gia các hoạt động tụng kinh và cầu nguyện. Ngôi đền này đã hơn 800 năm tuổi.

    Cuộc tấn công đã khiến 72 người chết, 250 người bị thương. Ảnh: CNN

    Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif gọi vụ việc là "cuộc tấn công tàn bạo". "Tôi đã chỉ đạo tất cả các cơ quan nhà nước huy động mọi nguồn lực để cứu hộ sau cuộc tấn công khủng bố tàn bạo trên đền Lal Shahbaz Qalandar".

    Phát ngôn viên quân đội, Thiếu tướng Asif Ghafoor đã đổ lỗi cho lực lượng khủng bố từ Afghanistan. Ông viết trên Twitter: "Trong thời gian gần đây, các hoạt động khủng bố đang được đẩy mạnh và được định hướng từ các nước thù địch, đặc biệt là ở Afghanistan. Chúng tôi sẽ bảo vệ và có hành động đáp trả".

    Trong bài viết khác, ông kêu gọi đất nước giữ bình tĩnh: "Lực lượng an ninh của mọi người sẽ không cho phép những hành động thù địch với thành công. Chúng tôi đại diện cho đất nước này". Sau đó ông đã thông báo trên Twitter rằng biên giới Pakistan-Afghanistan đã được đóng cửa “vì lý do an ninh".

    Một loạt các vụ tấn công khủng bố ở Pakistan đã làm rúng động cả đất nước. Hai vụ đánh bom đã xảy ra ở tây bắc Pakistan làm ít nhất 7 người chết hôm 15/2. Vào ngày 13/2, một quả bom cũng đã phát nổ trong cuộc biểu tình tại Lahore khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 59 người khác, theo phát ngôn viên chính phủ Malik Ahmad Khan. Jamat-ul-Ahrar, một chi nhánh của khủng bố Taliban tại Pakistan đã nhận trách nhiệm.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-pakistan-322-nguoi-thuong-vong-a181231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan