+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tự sát thảm khốc ở Nigeria, 78 học sinh thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 78 học sinh đã thiệt mạng và gần 45 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trong một sân trường trung học ở Đông Bắc Nigeria ngày 10/11.

     
    (ĐSPL) - Ít nhất 78 học sinh đã thiệt mạng và gần 45 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ trong một sân trường trung học ở Đông Bắc Nigeria ngày 10/11.
    CNN dẫn tin tức từ cảnh sát cho biết quả bom được kích hoạt đã phát nổ vào sáng ngày 10/11 tại trường trung học phổ thông ở thủ phủ Potiskum của bang Yobe.
    Đánh bom tự sát thảm khốc ở Nigeria, 78 học sinh thiệt mạng

    Các học sinh bị thương sau vụ đánh bom tự sát được điều trị tại bệnh viện.

    Vụ nổ xảy ra đúng vào buổi tập trung đầu tuần khi có khoảng 2.000 học sinh đứng xếp hàng dưới sân trường để nghe cô hiệu trưởng dặn dò.
    “Các nhân chứng sống sót kể lại rằng kẻ đánh bom đã cải trang thành học sinh của trường và trà trộn vào đám đông”, phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Emmanuel Ojukwu cho biết. Cảnh sát Nigeria nghi ngờ tổ chức khủng bố Boko Haram đứng đằng sau sự việc.
    “Tất cả mọi người đều hoảng sợ. Số nạn nhân được chuyển đến viện quá nhiều”, một nhân viên của bệnh viện đa khoa Potiskum mô tả không khí trong bệnh viện cho các phóng viên.
    Thi thể của 78 học sinh ở độ tuổi từ 11-20 đã được đưa tới nhà xác bệnh viện để chờ người thân đến nhận diện. Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ các tuyến đường dẫn đến trường học và bệnh viện để phục vụ công tác điều tra và ngăn chặn các vụ đánh bom tiếp theo.
    Tuần trước, tại thành phố Potiskum cũng xảy ra một vụ đánh bom tự sát cướp đi sinh mạng của 30 người. Vụ nổ đã khiến 15 người thiệt mạng.
    Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009, khi lực lượng này nổi dậy đòi thành lập nhà nước Hồi giáo riêng ở miền Bắc. Bạo lực liên quan tới Boko Haram đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người và khiến hàng trăm nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tu-sat-tham-khoc-o-nigeria-78-hoc-sinh-thiet-mang-a68434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan