+Aa-
    Zalo

    Danh sách những loại thực phẩm khiến cơ thể bốc mùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số loại thực phẩm có thể gây hôi miệng, một số khác lại khiến cả cơ thể có mùi khó chịu.

    1. Ớt, hành tây, tỏi

    Tỏi, hành tây và ớt gây tích tụ mùi hương trong cơ thể khi ăn và sau đó chúng được giải phóng qua đường hô hấp cũng như qua mồ hôi, khiến cho cơ thể và hơi thở có một mùi đặc biệt khó chịu với người đối diện. Những mùi này có thể kéo dài thậm chí đến nửa ngày hay một ngày dài nên bạn hãy suy nghĩ kĩ về hoàn cảnh trước khi quyết định ăn chúng.

    thuc pham gay boc mui co the 1

    2. Măng tây

    Măng tây là một thực phẩm có thể gây mùi khó chịu cho cơ thể của bạn. Nó có chứa thioester và methanethiol là các hợp chất lưu huỳnh bị phân chia thành các thành phần hóa học gây ra mùi cơ thể. Đặc biệt mùi hôi rõ rệt hơn khi bạn đi tiểu.

    3. Rượu

    Một người say rượu không thể có một mùi dễ chịu, và đó chẳng phải là một bí mật. Mùi khó chịu là do gan không thể xử lý toàn bộ lượng rượu, dẫn đến truyền rượu qua hệ thống tuần hoàn máu đến phổi.

    thuc pham gay boc mui co the 2

    4. Cà phê

    Cà phê có chứa caffeine kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tuyến mồ hôi hoạt động. Ngoài ra, loại đồ uống này còn có tính axit cao, gây ra tình trạng khô miệng. Từ đó vi khuẩn khoang miệng có thể phát triển và tạo thành mùi hôi.

    5. Bông cải xanh

    Các loại rau như bông cải xanh đều có chứa các hợp chất nhất định như lưu huỳnh được biết là gây ra mùi cơ thể. Và khi các hợp chất này phân hủy trong cơ thể, chúng có thể tạo ra một mùi khó chịu khác nhau. Tiêu thụ loại rau xanh này một cách thường xuyên có thể gây ra vấn đề về mùi cơ thể nghiêm trọng.

    thuc pham gay boc mui co the 3

    6. Thực phẩm chế biến sẵn

    Trong các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt hun khói, xúc xích, đồ hộp…chứa quá nhiều muối, đường, hydro hóa dầu,… những loại gia vị này gây mùi thối trong dạ dày khiến hơi thở của bạn có mùi.

    7. Bí đỏ

    Tương tự như sữa, bí đỏ cũng chứa choline. Khi đi vào cơ thể nó được chuyển hóa thành trimethylamine và được bài tiết qua mồ hôi. Khi tiếp xúc với không khí, chất này sẽ bị phân hủy thành chất hóa học mới có mùi khai.

    8. Sữa

    Sữa là loại đồ uống bổ dưỡng nhưng lại chứa chất choline gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Thay vì sử dụng sữa tươi, bạn nên chọn sữa chua. Sữa chua chứa vitmain D giúp chống lại vi khuẩn trong miệng từ đó làm giảm mùi hôi miệng.

    thuc pham gay boc mui co the 4

    9. Cá

    Cá rất có lợi cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều choline khiến nó có mùi tanh. Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị ám mùi. Những người mắc phải rối loạn di truyền gen có tên trimethylaminuria rất hay "bốc mùi" sau khi ăn cá do không chuyển hóa được thực phẩm, buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi.

    10. Thịt đỏ

    Thịt đỏ có chứa rất nhiều vitamin, sắt, phốt pho, kẽm, và creatine. Nhưng nó đồng thời gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Thịt đỏ, thịt đỏ bắt đầu thối rữa, ảnh hưởng đến mùi của chất thải trong cơ thể một cách tồi tệ. Ăn loại thịt này nhiều hơn hai lần một tuần có thể ảnh hưởng đến mùi của bạn một cách tiêu cực. Kết luận này được kiểm chứng bởi nhiều thí nghiệm.

    thuc pham gay boc mui co the 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhung-loai-thuc-pham-khien-co-the-boc-mui-a532228.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan