+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rời Hội đồng duyệt phim do vi phạm quy chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vi phạm quy chế làm việc của Hội đồng duyệt phim quốc gia. Cụ thể, nữ đạo diễn phát ngôn không đúng với quy chế làm việc của hội đồng.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết ngày 26/10, Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông ký quyết định về việc thay thế ủy viên Hội đồng duyệt phim quốc gia.

    Theo đó, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rời khỏi Hội đồng duyệt phim quốc gia. Ông Đỗ Duy Anh, nguyên Cục phó Cục Điện ảnh sẽ thay thế vị trí của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 26/10. 

    Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vi phạm quy chế làm việc của Hội đồng duyệt phim quốc gia. Cụ thể, nữ đạo diễn phát ngôn không đúng với quy chế làm việc của hội đồng.

    dao dien nguyen hoang diep roi hoi dong duyet phim do vi pham quy che1
    Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

    Đang đi kiểm tra địa điểm chuẩn bị cho một dự án mới, trưa ngày 1/11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Tôi mới đọc báo nên giờ thì đã biết tin rồi. Tôi cũng biết sớm hơn độc giả một chút thôi. Do thời gian này tôi đang mải làm "Hà Nội Mùa Đông 2021 - in cinema we trust", một chương trình lưu trú điện ảnh dành cho nhà làm phim trẻ. Thật sự là làm bất cứ gì tận tâm cho điện ảnh đều cực kỳ mất sức, nên cũng không để tâm những việc khác..."

    Tối ngày 31/10, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xuất hiện trên chương trình “Đề xuất loại bỏ phim có nghệ sĩ vi phạm đạo đức" trên VTC14 và bất ngờ thông tin cô không còn là thành viên của Hội đồng duyệt phim quốc gia. Như vậy, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là thành viên hội đồng có thời gian làm việc ngắn nhất, chỉ 6 tháng. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sinh năm 1982, là thành viên trẻ tuổi nhất tham gia Hội đồng trung ương thẩm định và phân loại phim, theo báo Thanh Niên.

    Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh. Chị từng được biết đến với vai trò đạo diễn phim Đập cánh giữa không trung (2014), tác phẩm đoạt giải xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava (Slovakia).

    Hoàng Điệp còn là nhà sản xuất phim Bi, đừng sợ (đạo diễn Phan Đăng Di), Ròm (đạo diễn Trần Anh Huy). Nguyễn Hoàng Điệp còn hoạt động rất năng nổ trong việc giảng dạy điện ảnh, gầy dựng các khóa đào tạo, kết nối cộng đồng yêu điện ảnh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-nguyen-hoang-diep-roi-hoi-dong-duyet-phim-do-vi-pham-quy-che-a517870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan