+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình New York tiếp tục tuần hành bất chấp lệnh giới nghiêm toàn thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp lệnh giới nghiêm, người biểu tình New York vẫn tuần hành qua các con phố phản đối vụ việc cảnh sát da trắng làm chết George Floyd, một người da màu, vào ngày 25/

    Bất chấp lệnh giới nghiêm, người biểu tình New York vẫn tuần hành qua các con phố phản đối vụ việc cảnh sát da trắng làm tử vong George Floyd, một người da màu, vào ngày 25/5.

    Theo Tuổi trẻ, các cuộc biểu tình đòi công lý sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tiếp tục diễn ra ở các thành phố lớn ở Mỹ trong đêm 2/6, đêm thứ 8 liên tiếp.

    Người biểu tình đứng trước hàng rào dựng lên ở khu vực quanh Nhà Trắng ngày 2/6. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, thay vì về nhà theo giờ giới nghiêm mà chính quyền ban bố, người biểu tình đã bất chấp, tự ấn định giờ giới nghiêm của họ.

    “Tôi không nghĩ họ sẽ cho chúng tôi tiếp tục, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục và sẽ không dừng lại”, Risha Munoz, ở khu phía bắc Manhattan, nói với AP.

    “Sẽ có bên nào phải nhường thôi, và sẽ không phải là chúng tôi”, Evan Kutcher, một trong hàng trăm người biểu tình đang hô vang tên George Floyd bên ngoài Trung tâm Barclays vào tối 2/6, nói.

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, Cảnh sát New York cũng bao vây, chặn và xô đẩy hai phóng viên AP đang đưa tin về cuộc biểu tình, còn la hét và chửi bới để lệnh cho họ về nhà, mặc dù có lệnh cho phép báo chí được ra ngoài đường trong giờ giới nghiêm.

    Đến sau nửa đêm, đa phần đường phố New York đã được giải tán, chỉ còn cảnh sát đi tuần, đặc biệt là các vùng nóng biểu tình như ở Brooklyn và Manhattan.

    Được biết, lần gần đây nhất New York áp đặt giờ giới nghiêm là vào ngày 1/8/1943, cách đây đã 77 năm, cũng vì một sự kiện liên quan đến mâu thuẫn sắc tộc. Theo đó, một cảnh sát da trắng của New York đã bắn một quân nhân da màu. Những tin đồn đã đẩy đến tình trạng cướp bóc các cửa hàng của chủ doanh nghiệp da trắng và các cuộc đụng độ với cảnh sát.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-new-york-tiep-tuc-tuan-hanh-bat-chap-lenh-gioi-nghiem-toan-thanh-pho-a325846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan